menu
24hmoney

Bài của AzStock

TIN CUỐI NGÀY 12/1/2022|Phiên Giao Dịch Nhiều Cung Bậc Cảm Xúc
📉Kết thúc phiên giao dịch 12/1/2022 Vnindex đóng cửa tại mốc 1,510.51|+18.20/+1.2% thị trường có 1 phiên giao dịch "nhiều cú quay xe" khi phiên sáng có lúc giảm gần 30điểm nhưng lại hồi phục mãnh mẽ vào phiên chiều. Tổng GTGD đạt 35.7 nghìn tỷ, KLGD hơn 1.1 tỷ đơn vị. Một pha hồi phục quá tốt của vnindex mà động lực chủ yếu từ nhóm ngân hàng.
🔗Cuối phiên có 267 mã giảm điểm, 202 mã tăng và 58 mã đứng giá. Thị trường hôm nay giao dich với độ rộng khá cân bằng, dù kết phiên tăng 18đ nhưng dòng tiền chủ yếu phân bổ vào nhóm giảm điểm. Ở chiều ngược lại HNXindex giảm gần -8đ, nguyên nhân có thể áp lực từ phiên sáng vẫn còn lớn.
---------------------------
-Nước ngoài hôm nay tiếp tục mua ròng hơn +430 tỷ ở HOSE và +35 tỷ ở HNX, cụ thể mua ròng KBC, DXG, KDH và bán ròng CTG, HSG, HCM.
-Thông kê nhóm ngành: Như đã nói 1 phiên giao dịch "nhiều cung bậc cảm xúc". Các nhóm ngành đều giảm mạnh với nhiều mã sàn quay lại sắc xanh. Cụ thể nhóm giảm mạnh nhất là Công nghiệp(-3.75%). Trong khi nhóm Tài chính, Năng lượng tăng lần lượt 3.8%, 3.67%.
-Các mã tác động: Tích cực đến chỉ số: BID, GAS, TCB. Tiêu cực đến chỉ số: DIG, GEX, PDR.
------------------------------------------
📌Thị trường phiên nay có lực cầu hồi vào phiên chiều như vậy là quá tốt. Như dự báo của em chiều qua vận động quanh 1490 và hồi lại mạnh động lực kéo từ nhóm bank. Nhưng không phải là quá lạc quan, khi cây nến rút bóng giảm mạnh gần 30đ ở phiên sáng, phiên hôm nay chỉ giúp nđt bình tĩnh hơn sau sự biến động và tin tức xấu của thị trường.
💸Và việc cần làm giai đoạn này vẫn là "dọn danh mục" né midcap, penny. Vì khả năng sớm muộn sóng sẽ đảo về bank, blue ở VN30, do VN30 hiện giờ độ lệch vơi vnindex quá nhỏ là điều mất cần bằng. Và rõ ràng hôm nay sóng bank bắt đầu tham gia lại cuộc chơi. Cần tập trung vào nhóm hưởng lợi, mua HPG, MBB, VHM vùng này thì không sợ lỗ.
-Về thị trường những phiên tới khả năng sẽ có nhịp giảm nhẹ đan xen. Tuyệt đối không nên lạc quan thị trường đã ổn. Vì có thể đằng sau việc nhóm bank hồi phục được kéo đúng lúc thị trường gặp khó khăn là câu chuyện khác nữa. "Như việc giúp NĐT bình tĩnh hơn" nên anh chị vẫn cần thận trọng đu ăn theo nhịp hồi chuẩn bị chốt danh mục. Ngắn hạn về 1540 trung hạn về 1600. Dĩ nhiên sẽ có nhịp điều chỉnh chính thức chứ không phải 2 phiên vừa rồi. Cần chờ 2 phiên cuối tuần ạ
TIN CUỐI NGÀY 12/1/2022|Phiên Giao Dịch Nhiều Cung Bậc Cảm Xúc. 📉Kết thúc phiên giao dịch 12/1/2022  ...
.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ