menu
24hmoney

Bài của LÊ Thu Thanh

Thuật ngữ của những nhà giao dịch lâu năm trên thị trường “Mua tin đồn bán tin tức” có nghĩa là gì?
“Buy Rumor Sell News”(Mua tin đồn, bán tin tức) là một hiện tượng xảy ra ở hầu hết các lĩnh vực. Nhưng phổ biến nhất là ở lĩnh vực tài chính. Dựa vào thuật ngữ “Buy Rumor, Sell News”, nhà đầu tư đưa ra quyết định giao dịch theo các dự đoán trước khi có tin chính thức. Những quyết định như thế sẽ giúp họ thu về lợi nhuận khổng lồ. Bên cạnh đó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Nhà giao dịch chuyên nghiệp đưa ra các dự đoán động thái giá trị dựa vào những gì họ tin rằng sẽ trở thành sự thật. Chẳng hạn như dự đoán về các báo cáo tài chính hoặc sự kiện kinh tế sắp diễn ra.
Khi họ mua vào cổ phiếu/ ngoại tệ dựa vào dự đoán như vậy, nó được gọi là giai đoạn “ Buy Rumors ”. Sau khi các báo cáo chính thức được đưa ra hay sự kiện họ mong đợi xảy ra, “tin đồn” sẽ trở thành “tin tức”. Đây là lúc nhà giao dịch bán tài sản ra thị trường – “ Sell News ”
“Mua vào” ở giai đoạn “tin đồn”, và “bán ra” ở dự đoán trở thành “tin tức” thật sự có rất nhiều rủi ro. Nhưng nó lại là chiến lược thông minh và được giới đầu tư áp dụng từ rất lâu.
Ví dụ: Công ty với mã chứng khoán ABC có thông tin về việc sắp tới sẽ phát triển một dự án “Lớn” và tin tức được lan truyền một cách rộng rãi trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng các nhà đầu tư. Với tâm lý muốn kiếm được khoản lợi nhuận lớn khi đi trước những người khác, các nhà đầu tư đổ xô vào mua cổ phiếu với niềm tin dự án sẽ được công bố và sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp trong tương lai. Đây chính là giai đoạn “mua tin đồn”.
Nếu “tin đồn” là chính xác, công ty thực sự thực hiện dự án, những nhà đầu tư từ sớm sẽ bán ra sau khi đã đạt được một khoản lợi nhuận lớn hơn những nhà đầu tư “mua tin đồn” chậm chạp hoặc những người mua sau khi tin tức thực sự được công bố do sự lạc quan trong kỳ vọng tương lai không còn để đẩy giá cổ phiếu lên nữa, đây là giai đoạn “bán tin tức”.
Tuy nhiên trong trường hợp ngược lại, “tin đồn” này chỉ là giả, không có dự án nào thực sự được đưa ra hoặc dự án đưa ra không thật sự tiềm năng như những gì kỳ vọng, nhà đầu tư sẽ ồ ạt bán ra khiến giá cổ phiếu quay trở lại giảm phản ánh tâm lý thất vọng của họ.
Mời Quý Anh Chị tham gia room chứng khoán tư vấn khuyến nghị: https://zalo.me/g/xkqxpw164
Thuật ngữ của những nhà giao dịch lâu năm trên thị trường “Mua tin đồn bán tin tức” có nghĩa là gì?.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ