menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
THỊ TRƯỜNG VẪN ĐANG TRONG XU HƯỚNG UPTREND
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 21/12
VN-Index giảm 2,46 điểm khi đóng cửa, xuống 1.477,33 điểm. Toàn sàn có 163 mã tăng, 304 mã giảm và 42 mã đứng giá.
Trên sàn HoSE, dòng tiền vẫn đang đổ vượt trội vào nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản. Trong Top 10 mã giao dịch lớn nhất các sàn, toàn là các mã thuộc hai nhóm này. Dẫn đầu là SSI, thứ 2 là VCG và thứ ba là VND. Sau MSN và VPB lại là các mã bất động sản như CII, DIG, GEX, HAG. Nếu mở rộng ra Top 15, lại tiếp tục có các mã chứng khoán, bất động sản như SHS, NLG, FLC...
Kéo chỉ số giảm trong phiên hôm nay gồm có: VIC, GAS, VHM, GVR, CTG … Ngược lại, đóng vai trò nâng đỡ chỉ số gồm có: VCB, MSN, POW, VIB, VND…
Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn duy trì xu hướng đi ngang sang phiên thứ 5 liên tiếp được coi là tín hiệu tích cực so với các thị trường thế giới trong phiên hôm nay.
Về thanh khoản: Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao tuy có phần giảm so với phiên các quỹ ETF cơ cấu danh mục quý IV. Cụ thể, giá trị giao dịch ghi nhận hơn 35.048 tỷ đồng, tương đương gần 1,2 tỷ cổ phiếu giao dịch. Trong đó thanh khoản khớp lệnh trên HOSE đạt gần 28.942 tỷ đồng.
Về khối ngoại: Khối ngoại hôm nay mua bán gần như cân bằng, không có mã nào được mua/bán ròng đáng kể, ngoại trừ CII bị xả ròng 131 tỷ phiên tăng kịch trần. Cùng chiều, khối tự doanh công ty chứng khoán cùng tổ chức trong nước đồng loạt bán ròng, trong khi NĐT cá nhân là bên mua ròng duy nhất trên thị trường.
Về khối tự doanh: bán ròng 266 tỷ đồng, tập trung vào VPB, VHM, VIC, HPG, TCB, …
Nhận định thị trường:
THỊ TRƯỜNG VẪN ĐANG TRONG XU HƯỚNG UPTREND. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 21/12. VN-Index giảm 2,46 điểm khi  ...
- Nhìn chung, các nhóm ngành tỷ trọng lớn nhất như ngân hàng và bất động sản tiếp tục phân hóa và tăng/giảm đan xen, trong khi nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng tiếp tục điều chỉnh. Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ nhưng vẫn duy trì xu hướng đi ngang sang phiên thứ 5 liên tiếp được coi là tín hiệu tích cực so với các thị trường thế giới trong phiên hôm nay.
- Sau kỳ cơ cấu của các quỹ ETF tuần trước, nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin vĩ mô quý 4 như tăng trưởng GDP,....do vậy dòng tiền đổ vào các cổ phiếu chứng khoán vốn được hưởng lợi từ thanh khoản thị trường đang ở mức cao kỷ lục nhờ số lượng tài khoản mở mới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu ngân hàng hay bất động sản,…cũng thu hút được dòng tiền trong phiên này. Diễn biến của thị trường đang tích cực, các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu.
- Rủi ro rung lắc vẫn còn tiềm ẩn trong những phiên tới trước khi hấp thụ hết áp lực phân phối. Mặc dù vậy, cơ hội quay lại tiếp nối đà hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao hơn cho chỉ số với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.
Nhóm cổ phiếu khuyến nghị:
Nhóm phân đạm - hóa chất : DPM, DCM, LAS, DGC, ...
Nhóm bán lẻ: FRT, MSN,
Nhóm BĐS: NLG, KDH, NTL, VCG, VHM, ...
Nhóm BĐS - KCN: SZC, KBC, PHR, ...
Nhóm năng lượng: HDG, POW, PC1, ...
Để được tư vấn thêm về điểm mua bán, quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua Số điện thoại: 0974221158 - em Thuỷ, team Đầu tư cùng O'Neil (zalo hoặc điện thoại trực tiếp)
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ