menu
24hmoney

Bài của Lê Minh Trí

Ảnh đại diện Pro
THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/09/2022: CHẠM HỖ TRỢ, THANH KHOẢN ĐỘT BIẾN
1. Diễn biến thị trường trong phiên
- Thị trường: Phiên giao dịch ngày 26/09 diễn ra khá sôi động nhưng theo hướng không mấy lạc quan, khi lực bán mạnh hơn đáng kể. Điểm số mở cửa với lực bán áp đảo và liên tiếp tạo các đáy mới trong ngày, lực mua xuất hiện khi giá đã giảm tương đối sâu nhưng chỉ dừng ở việc mua giá thấp chứ chưa chủ động đẩy giá lên. Ở phiên chiều, khi Vnindex chạm vùng hỗ trợ mạnh 1160 thì lực bán có dấu hiệu cạn kiệt, nhờ đó, thị trường đảo chiều hồi phục tích cực cho đến hết phiên.
Kết phiên, Vnindex đóng cửa tại mức 1,174.35 điểm, giảm 28.93 điểm (- 2.4%) so với phiên trước.
- Độ rộng: Nghiêng về bên bán với 42 mã tăng, 462 mã giảm, 31 mã tham chiếu.
- Thanh Khoản: Tăng lên mức cao với 671 triệu CP, giá trị đạt 16 nghìn tỷ. Khối lượng thỏa thuận đạt 55 triệu CP, giá trị đạt 1.576 nghìn tỷ.
- Khối ngoại: Bán ròng 780 tỷ, mua mạnh ở HPG, STB, BCM. Bán mạnh ở NLG, VND, KDH.
2. Nhận định
THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/09/2022: CHẠM HỖ TRỢ, THANH KHOẢN ĐỘT BIẾN. 1. Diễn biến thị trường trong phiên.  ...
- Phiên giảm điểm hôm nay đã đưa Vnindex về lại vùng đáy cũ 1160, thanh khoản tăng đột biến (+67% so với phiên trước) kèm lực hồi cuối phiên cho thấy lực chờ mua giá rẻ đã được kích hoạt.
- Nếu thanh khoản cao tiếp tục được duy trì tại vùng giá này thì có thể kỳ vọng thị trường sắp kết thúc nhịp giảm. Tiếp tục theo dõi.
- Hiện tại, thị trường đang khá nhạy cảm với các thông tin bất lợi nên biên độ biến động giá CP là khá lớn. Có thể tận dụng mua khi thị trường hoảng loạn, ưu tiên mua trên hàng có sẵn.
- Nhóm BĐS, Ngân hàng hôm nay chịu tác động tiêu cực do thông tin tăng lãi suất và siết trái phiếu. Nhóm Đầu tư công tiếp tục là điểm nhấn nhờ kỳ vọng đẩy mạnh giải ngân ngân sách vào cuối năm.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ