menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
📋 Thị trường ngày 08/08: Dầu tăng 2%, cà phê Arabica cao nhất 3 tuần, thép Ấn Độ thấp nhất 3 năm
1. Giá dầu đã tăng hơn 2%, bật trở lại từ mức thấp nhất trong nhiều tháng, sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến, bất chấp những lo lắng về nhu cầu dầu yếu ở Trung Quốc.
2. Giá vàng đã giảm mức tăng khi USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, mặc dù đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong tháng 9 và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đã củng cố vàng thỏi.
3. Giá đồng tiếp tục xu hướng giảm sau khi dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu yếu và tồn kho tăng vọt làm nổi bật nguồn cung dư thừa.
4. Giá thép tại Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm do nhập khẩu cao hơn và xuất khẩu giảm, theo dữ liệu từ công ty tư vấn hàng hóa BigMint.
5. Giá quặng sắt kỳ hạn giảm phiên thứ hai liên tiếp do nhu cầu ngắn hạn yếu từ Trung Quốc và lo ngại ngày càng tăng về tiêu thụ trong năm nay.
6. Giá ngô và đậu tương kỳ hạn tại Chicago quay đầu giảm khi thị trường chịu áp lực từ kỳ vọng về vụ mùa bội thu của Mỹ, thời tiết ôn hòa ở vành đai ngô Trung Tây và nhu cầu hạt có dầu chậm chạp, các thương nhân cho biết.
7. Giá ca cao kỳ hạn trên sàn ICE tăng khi các nhà đầu tư vẫn lo ngại nguồn cung thắt chặt, trong khi cà phê arabica đạt mức cao nhất trong ba tuần trong bối cảnh lo lắng về vụ mùa của Brazil.
8. Cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 4,4%, lên 2,463 USD/lb, sau khi đạt mức cao nhất ba tuần là 2,48 USD. Cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 2,2% lên 4.481 USD/tấn.
Các đại lý cho biết thời tiết khô, nóng ở Brazil trong những tuần gần đây, đã làm giảm chất lượng vụ thu hoạch hiện tại và làm dấy lên lo ngại về vụ mùa tới.
9. Đường thô kỳ hạn tháng 10 tăng 1,5%, lên 18,14 cent/lb.
Các thương nhân cho biết mưa có lợi ở châu Á vẫn đang hạn chế tiềm năng tăng giá, nhưng vẫn còn lo ngại về tình hình ở Brazil, nơi cây trồng đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn khắc nghiệt.
10. Giá cao su kỳ hạn Nhật Bản tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong gần hai tuần, được thúc đẩy bởi áp lực cung tại Thái Lan và đồng yên yếu hơn.
📋 Thị trường ngày 08/08: Dầu tăng 2%, cà phê Arabica cao nhất 3 tuần, thép Ấn Độ thấp nhất 3 năm. 1.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

22.58

+0.43 (+1.94%)

Biểu đồ mã E1VFVN30

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ