menu
24hmoney

Bài của Thảo Nguyên SimpleInvest

Pro
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG
1. Đánh giá lại phiên giao dịch hôm nay (29/1)
- Sau phiên hồi phục vào thứ 6 tuần trước, Vnindex tiếp tục đà hưng phấn mở cửa tăng hơn 2 điểm. Dòng tiền tiếp tục tham gia vào thị trường ở một số cổ phiếu tâm điểm như: BĐS Khu công nghiệp (GVR, SZC…), Phân bón (DCM, DPM….)
- Kết phiên, Vnindex đóng cửa quanh tham chiếu, dừng tại mốc 1075 điểm
=> Thị trường hiện tại đang cho thấy sự phân hóa rõ nét khi mà số lượng mã tăng rất ít, dòng tiền chỉ thực sự tập trung ở số ít cổ phiếu có triển vọng và trạng thái giá-dòng tiền khỏe. Đồng thời, số lượng mã giảm chiếm ưu thế cũng 1 phần vì tác động tâm lý Bán từ nhóm Thép lây lan sang nhiều cổ phiếu khác.
* Giao dịch khối ngoại:
- Khối ngoại đã mua ròng nhiều phiên liên tiếp nên cũng bắt đầu xuất hiện bán ròng với giá trị bán 135 tỷ
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
- Giá trị bán ròng rất nhỏ không tác động nhiều lên thị trường, đồng thời lực bán chủ yếu ở cổ phiếu PC1, chiếm trọng số khoảng 142 tỷ đồng. PC1 có mức tăng giá tốt nên động thái chốt lãi bán ra của khối ngoại là hết sức bình thường.
- Ở nhịp thu hút dòng tiền mạnh mẽ và tăng giá tốt vừa rồi của PC1, BOT tự động SIMPLE TRADING của SimpleInvest cũng đã quét được tín hiệu Form cổ phiếu nổ và cho lệnh giải ngân thành công, hỗ trợ khách hàng sở hữu được cổ phiếu, đem lại lợi nhuận tốt trong bối cảnh thị trường đi ngang khó khăn.
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
*Thanh khoản: Thanh khoản thị trường giao dịch thấp hơn trung bình 20 phiên nhưng cao hơn 2 phiên giao dịch trước đó. Phân tích nguyên nhân thanh khoản tăng:
- Một phần là phiên trước đó là phiên cuối tuần thường thanh khoản sẽ thấp hơn vì tâm lý e ngại của nhà đầu tư sợ ra tin xấu.
- Một phần phiên giao dịch hôm nay dòng tiền tham gia vào tốt ở nhiều nhóm ngành + lực bán lớn ở cổ phiếu Thép dẫn đến thanh khoản tăng cao
=> Thanh khoản tăng tốt luôn được SimpleInvest đánh giá cao, vì chứng tỏ luôn có dòng tiền sẵn sàng tham gia vào thị trường, và chắc chắn sẽ xuất hiện các cơ hội để đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.
2. Xu hướng thị trường
- Dù là đồ thị chart ngày, chart tuần hay chart tháng thì kháng cự mạnh của thị trường hiện tại đều là vùng 1180- 1200. Chính vì vậy, chắc chắn Vnindex sẽ cần thời gian để xử lý cản, sau khi hấp thụ hết lực bán tại vùng kháng cự này mới có khả năng bật tăng tiếp.
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
- Dự kiến các phiên giao dịch tuần này, Vnindex sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang để xử lý vùng kháng cự 1180-1200. Trong quá trình xử lý cản thị trường sẽ liên tục xuất hiện tăng giảm điểm khiến khó chịu, nhà đầu tư hình dung trước để có thể chuẩn bị tâm lý, không chịu ảnh hưởng tiêu cực
- Mặc dù vậy, dòng tiền vẫn sẽ tham gia vào thị trường, số ít cổ phiếu khỏe với câu chuyện riêng vẫn thu hút dòng tiền đầu tư mạnh mẽ từ thị trường, cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn luôn xuất hiện.
=> Chính vì vậy, SimpleInvest vẫn liên tục quét tín hiệu tìm form cổ phiếu nổ bằng BOT tự động SIMPLE TRADING để phát hiện ra sớm nhất các cổ phiếu khỏe nhất thị trường để tìm kiếm lợi nhuận cho nhà đầu tư.
- BOT SIMPLE TRADING không bao giờ bỏ sót cổ mạnh có dòng tiền vào. Cổ phiếu nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường để mở lệnh MUA sớm, ngay từ nền giá tích lũy, ngay trước nhịp vào sóng bùng nổ mạnh => Giúp nhà đầu tư cầm trọn con sóng bùng nổ, luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường.
- Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!
- Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:
(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID "BAMO" - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;
(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)
=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ chi tiết nhé!
II. TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG CẦN ĐẶC BIỆT CHÚ Ý
1. Nhóm Thép giảm mạnh: HSG, NKG, HPG…
- Các cổ phiếu Thép vừa công bố lợi nhuận không mấy tích cực, ví dụ:
+ HSG công bố doanh thu đạt 9,000 tỷ đồng nhưng lợi nhuận chỉ đạt 100 tỷ, biên lợi nhuận rất thấp
+ Lợi nhuận HSG bị bào mòn do việc chi phí bán hàng tăng mạnh. Trong khi quý trước HSG lãi lớn, một phần cũng do chi phí bán hàng giảm
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
- Trước đó, SimpleInvest cũng đã chia sẻ rất sâu về câu chuyện vĩ mô ngành Thép vẫn còn chịu nhiều áp lực, 1 số rủi ro để nhà đầu tư tham khảo có thể cân nhắc trước khi giải ngân. Tất cả được chia sẻ rất chi tiết ở trên room chuyên về phân tích Cơ bản của SimpleInvest.
- Nhà đầu tư có nhu cầu nhận các tư vấn chuyên sâu sớm nhất tương tự như câu chuyện của nhóm Thép ở trên để đầu tư hiệu quả nhất có thể liên hệ trực tiếp để hỗ trợ tham khảo thêm các phân tích cơ bản chuyên sâu nhé!
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
2. Nhóm Đạm tăng mạnh
- Giá Ure đang có xu hướng bật tăng tốt từ vùng đáy, giúp cho các cổ phiếu phân bón thu hút dòng tiền tham gia mạnh mẽ như DCM, DPM..
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
- Đối với nhóm sản xuất, nhà đầu tư đặc biệt chú ý về cách phân tích, mình tập trung vào 2 yếu tố chính:
(1) Đầu vào: Giá nguyên vật liệu có hưởng lợi do biến động không? Chi phí vận hành, Chi phí cố định,..
(2) Đầu ra: Giá bán và Sản lượng
- Như vậy, Giá Bán tăng tốt sẽ hỗ trợ Đầu Ra tăng doanh thu. Chính vì vậy mà các cổ phiếu phân bón tăng tốt khi giá Ure bật tăng
- Phần này SimpleInvest cũng có chia sẻ rất chi tiết trong room chuyên về phân tích Cơ bản của SimpleInvest, nhà đầu tư có thể liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tham gia và nhận nhiều tư vấn liên quan đến câu chuyện cơ bản chuyên sâu hơn nữa nhé!
3. Tâm lý lỗ nhẹ chán nản dẫn đến bán mất hàng
(1) Mất hàng nhóm Đạm, Thủy sản… vì cầm lâu không tăng dẫn đến chán nản
- Thị trường đi ngang chán nản.
- Cầm cổ phiếu không có lãi nên tâm lý muốn rút tiền khỏi thị trường đợi qua tết vào lại sau
- Nghi ngờ thị trường thiếu cầu sẽ chỉnh mạnh, đặc biệt là những nhịp rung lắc rũ hàng
- Nghi ngờ dòng tiền rút khỏi thị trường để nghỉ tết
=> Tâm lý nhà đầu tư muốn bán hết, chờ qua tết vào lại => SAI LẦM
*Ví dụ: Cổ phiếu DCM
- Về mô hình kỹ thuật, DCM đang giao động trong kênh tích lũy vùng 30.7- 33.5 (biên độ giao động 9%), trong vùng tích lũy cổ phiếu sẽ biến động lên xuống liên tục
- Cổ phiếu phiên giao dịch cuối tuần trước đã chạm về lại hỗ trợ 30.7, nhiều nhà đầu tư đang giữ DCM bị lỗ nhẹ hầu như đều rất sốt ruột và lo sợ giảm sâu, muốn bán ra cắt lỗ cho yên tâm.
- Tuy nhiên, đặc điểm của cổ phiếu tích lũy trong biên độ thì về hỗ trợ thường sẽ bật tăng mạnh lại, nếu bán ngay hỗ trợ thì sẽ gặp tình trạng bán ngay đáy, bán xong tăng.
=> SimpleInvest nhận được câu hỏi muốn bán cắt lỗ DCM từ nhà đầu tư đã phân tích kỹ lý do không nên bán tại vùng 30.7 và hôm nay kết quả trả về xứng đáng. Vừa không cắt lỗ ngay đáy mất hàng, vừa không bị ảnh hưởng tâm lý đầu tư.
Thị trường gây chán nản nhưng thực tế cổ phiếu vượt trội đang dần xuất hiện. I. ĐÁNH GIÁ LẠI BỐI CẢNH  ...
KẾT LUẬN:
- Chúng ra sẽ không biết thị trường sẽ vào sóng bất kỳ lúc nào, có thể diễn biến bất ngờ khiến nhà đầu tư không kịp hành động. Chính vì vậy, ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm thị trường bước vào sóng lớn.
- Không nên có tư duy bán hàng để nghỉ tết. Bởi thời gian nghỉ tết chỉ có 5 phiên, nếu bán mất hàng sẽ rất khó để mua lại kịp sóng tăng.
- Nhà đầu tư có thể lựa chọn và gom mua các cổ phiếu vượt trội thu hút dòng tiền cho vị thế mua mới giống như SimpleInvest. Hoặc cầm danh mục hàng sẵn chờ đợi các nhịp bùng nổ sắp tới để tối ưu danh mục đầu tư.
=> Trên này là chiến lược và phương pháp tối ưu ở thời điểm hiện tại, SimpleInvest chia sẻ để nhà đầu tư dễ quan sát và tự tin giải ngân hơn. Nhà đầu tư có thể và tự tin hành động để đem lại hiệu quả đầu tư vượt trội nhất, nếu vẫn chưa tự tin để gom mua các cổ phiếu thì có thể liên hệ trực đội ngũ SimpleInvest để nhận tư vấn chuyên sâu hơn nhé.
Hiện tại, SimpleInvest vẫn áp dụng phương pháp tối ưu ngắn hạn để đem lại hiệu quả đầu tư vượt trội trong thời gian chờ đợi thị trường vào sóng tăng mạnh mẽ thật sự. Nhà đầu tư có thể áp dụng tương tự hoặc liên hệ trực tiếp để đồng hành tối ưu cùng đội ngũ!
NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!
Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!
SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
10 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ