menu
24hmoney

Bài của Lê Việt Anh

Ảnh đại diện
🌎 Thị trường chứng khoán ngày 12/04/2023
🌤 VN-Index 11/04: Xu hướng giao dịch rung lắc trên diện rộng, nhiều nhóm mã có dấu hiệu giảm điểm đầu và giữa phiên. Vào phiên chiều lực cung cầu cân bằng sau khi chạm hỗ trợ kép MA20,50. Kết phiên lực cầu quay trở lại giúp chỉ số đóng cửa tăng nhẹ.
⚡ VN-Index đóng cửa tại cửa tại 1.069,46 điểm, tăng 4,11 điểm (+0,39%) với thanh khoản 10.352 tỷ đồng. ✅ Đánh giá
⚡ Với diễn biến chỉnh của thị trường là điều chỉnh, thanh khoản có phần chậm lại nhưng vẫn rất nhiều nhóm mã vẫn tiếp tục tăng điểm với sức hút ngành riêng.
⚡ Tối nay chính thức có công bố nhưng phần nhiều CPI sẽ có chiều hướng giảm về vùng 5%. Về chính sách lãi suất trong nước và việc tháo gỡ khó khăn cho BĐS được chính phủ quan tâm và khắc phục nhanh những vấn đề cốt lõi. Về dài hạn vẫn cần sự thích ứng của doanh nghiệp trước khi có những chuyển biến rõ nét trong báo cáo kinh doanh.
⚡ Nhìn chung về tổng thể vĩ mô trong nước hiện tại đang tương đối ổn định, việc quay lại thời kỳ tăng trưởng chỉ là yếu tố thời gian.
⚡ Dòng tiền chung có xu hướng ra vào và điều chỉnh nhất định ở từng nhóm mã NĐT cũng k cần quá lo lắng. Việc giảm điểm là cần thiết trước khi làm cổ phiếu có bước tăng điểm tốt hơn.
💥 Diễn biến
⚡ Phiên nay thị trường tăng giảm trong biên độ hẹp. Diễn biến chung phân hóa trong phiên vẫn rung lắc giảm điểm, về nhóm mã đa phần vẫn chạy riêng. Thanh khoản vẫn ở mức trung bình
📮 Khuyến nghị
⚡ Về nội tại không thể phủ nhận dòng tiền đã quay trở lại thị trường giúp chỉ số chung trở nên nhộn nhịp hơn. Về quán tính trong tháng 4 vẫn thiên về tăng điểm nhưng sẽ chậm lại vào những giai đoạn cuối tháng sau khi ra BCTC.
⚡ Tuy nhiên trong chu kỳ đó sẽ vẫn có nhiều nhóm mã vẫn có tín hiệu riêng đặc biệt là các nhóm mã tích nền. Cho nên các diễn biến chỉ số VN-Index NĐT nên tránh bị cuốn vào ngắn hạn và nên tập trung vào cp mình đang đầu tư.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ