menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Huy Cường

Ảnh đại diện Pro
Thanh khoản biến mất – Tích lũy hay phân phối?
Thanh khoản biến mất – Tích lũy hay phân phối?. Thị trường từ những phiên thanh khoản bùng nổ trước  ...
Thị trường từ những phiên thanh khoản bùng nổ trước ngày 6/12/2022 sau đó thị trường rơi vào tình trạng thanh khoản kém. Sau một tháng giao dịch VN-index hiện tại đang dao động quanh vùng cân bằng mới 1050 điểm tuy nhiên thanh khoản lại có chiều hướng giảm dần, đây là tín hiệu của những phiên tích lũy hay phân phối?
Sau phiên bùng nổ ngày 03/11 tăng 36.81 điểm (+3.66%) , thị trường phiên ngày 04/01 và sáng ngày 05/1 tại đang giao dịch trong biên độ hẹp cùng với thanh khoản khá thấp so với những phiên đầu tháng 12 điều này cho thấy mặc dù phe mua đang chiếm ưu thế nhưng đang dần lưỡng lự trước ngưỡng cản cứng 1050-1060.
Thanh khoản biến mất – Tích lũy hay phân phối?. Thị trường từ những phiên thanh khoản bùng nổ trước  ...
Hành động: Tỷ trọng trong giai đoạn này vẫn ở mức 30% NAV, đây là một thời điểm nhạy cảm vì thanh khoản đang cạn kiệt nên chỉ cần một lực cầu vừa phải là có thể khiến thị trường tăng hoặc một lực bán mạnh là có thể khiến thị trường giảm rất mạnh
Kết luận: Đây không phải thời điểm mua mới khi đường giá và thanh khoản không có độ tương quan với nhau cho thấy đây không phải là nhịp tăng bền vững và dài hạn. Thị trường đang giao dịch với thanh khoản thấp nên chúng ta cần theo dõi dòng tiền lớn để đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
13 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ