menu
24hmoney

Bài của Thanh Nguyen

Ảnh đại diện Pro
THÁNG 11 - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
Cơ hội ở đây chỉ đến với những người biết nắm bắt, tháng 11 sẽ là tháng mà con người sẽ biến nỗi sợ hãi và khó khăn thành tháng mang lại cơ hội giao dịch đầy thú vị, mặc cho những thông tin nhiễu trên thị trường liên tục xuất hiện. Tuy vậy, bạn phải biết chấp nhận được rủi ro và giới hạn được chúng, tránh bị mất kiểm soát trong tất cả các hoạt động trading.
Kết phiên ngày 1/11, thị trường đang có dấu hiệu cân bằng khi chỉ số của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (Bluechip), nhóm chứng khoán, nhóm bank, nhóm trụ,... đã có nhịp hồi phục và cân bằng sau đà giảm mạnh của thị trường từ vùng đỉnh 1.250 điểm. Thông thường thì các nhóm này sẽ cân bằng và tạo đáy trước, sau đó sẽ đến thị trường chung. Tuy vậy, vẫn lưu ý rằng đây cũng chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật sau đà giảm hơn 230 điểm của thị trường. Nhịp hồi kỳ vọng 1.100-1.150 điểm, sau đó khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục xu hướng downtrend.
Thách thức trong thời gian tới là vô cùng lớn khi nhiều biến số về vĩ mô còn nhiều bất ổn như căng thẳng địa chính trị leo thang, suy thoái kinh tế toàn cầu,...kéo theo nhiều hệ lụy liên đế khó có thể kiểm soát có thể kể đến như: lạm phát tăng cao, tỷ giá tăng mạnh, lợi suất trái phiếu chính phủ (bond yield) liên tục tăng, lãi suất tăng, doanh nghiệp vỡ nợ,...Và rồi cái chúng ta có thể chủ động được đó là quản trị rủi ro.
Có thể đến lúc đó chúng ta sẽ phải suy nghĩ đến việc nghỉ Tết sớm !!!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ