menu
24hmoney

Bài của Diệp Linh Invest

Tạm có phiên dừng đà rơi - khối lượng thấp.
⭕ Vnindex có phiên phục hồi nhẹ tuy nhiên thanh khoản thấp và lực cầu yếu khiến chỉ số tiếp tục gặp áp lực bán cuối phiên
=> Xu hướng giảm tiếp tục chi phối.
Trong ngắn hạn, dự kiến chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh về hỗ trợ mà vẫn giao dịch với thanh khoản thấp thì vẫn sẽ có nhịp hồi kỹ thuật trở lại. Hỗ trợ gần nhất quanh 1010, xa hơn là 985-1000+/-. Kháng cự gần nhất là +/- 1030.
💥 Điểm lưu ý: Nước ngoài vẫn bán ròng 10 phiên liên tiếp => 1 điều kiện khiến cho thanh khoản bị trùng xuống
Hành động:
Tạm có phiên dừng đà rơi - khối lượng thấp.. ⭕ Vnindex có phiên phục hồi nhẹ tuy nhiên thanh khoản thấp  ...
Việc thị trường tạo đáy cần có vùng cân bằng và có dấu hiệu của dòng tiền. Hiện tại việc đánh giá đâu là đáy em thấy vẫn còn quá sớm.
+ Mua mới: Anh chị cầm tiền muốn giải ngân, em ưu tiên việc mua thăm dò 20-30% NAV trước. Quản trị triệt để cổ phiếu vi phạm nguyên tắc lỗ 5-10% khi thăm dò sai và đặt dừng lãi khi cổ phiếu giảm quá 8% từ đỉnh
+ Nhịp hồi kỹ thuật cũng là cơ hội để anh chị kẹp hàng cắt tỉa danh mục sao cho hợp lý và không bị thiệt về giá.
🔴Một số thông tin Update thêm:
Tạm có phiên dừng đà rơi - khối lượng thấp.. ⭕ Vnindex có phiên phục hồi nhẹ tuy nhiên thanh khoản thấp  ...
PMI ngành sản xuất lên 51.2 sau chuỗi 3 tháng giảm liên tiếp, cho thấy ngành sản xuất đang bắt đầu được cải thiện, nhu cầu thị trường và đơn hàng mới cũng bắt đầu tăng trở lại.
- PMI và xuát siêu có lẽ là những điểm sáng nhất trong vĩ mô tháng 2 trong bối cảnh các chỉ số vĩ mô đều chưa thực sự tốt. Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công có cải thiện nhưng chưa quá mạnh.
- Về chính sách, đã có rất nhiều nỗ lực giảm lãi suất tiền gửi và cho vay của NHNN tuy nhiên chúng ta vẫn đang đứng trước áp lực từ việc FED tăng lãi suất, mặt bằng lãi suất cao vẫn sẽ được duy trì cho đến khi FED ngừng tăng, có thể từ quý 2 năm nay.
- Về tình hình BĐS, các sự việc gần đây của NVL tạo nhiều lo ngại cho tình hình nợ vay của nhóm BĐS cũng như các ngành liên quan, đổ vỡ sẽ có thể xảy ra. (Tín dụng cho BĐS chiếm 21% tổng tín dụng, chưa kể các nhóm liên quan cũng như các hình thức vay có mục đích khách nhưng đổ gián tiếp vào BĐS).
💥Nhóm cổ phiếu theo dõi:
Thép: HSG NKG HPG
Dầu khí: PVD PVC PVS
🔴 Anh/chị cần hỗ trợ về danh mục hay quan tâm đặc biệt về cổ phiếu có thể nhắn dưới bình luận em hỗ trợ cho anh chị!
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ