menu
24hmoney

Bài của Ngọc Hiệp Stock

Pro
SỰ TĂNG GIÁ BỎ RƠI: Chờ chỉnh để mua?
Trong vài tháng đầu tiên của thị trường tăng giá mới, NĐT thường nhìn thấy làn sóng nhiều CP thiết lập đỉnh cao mới. Thị trường chung sẽ điều chỉnh khá ít và có thể chỉ tầm 3-5% tính từ đỉnh mà thôi.
Đó là điều mà chúng ta thấy giai đoạn qua suốt từ cuối tháng 04 - đầu tháng 05 đến hiện tại thì cũng 2 tháng 12 ngày thị trường tăng + danh sách CP vượt đỉnh 3 tháng hay 1 năm đều tăng lên đều đặn số CP vượt MA50 ngày hay MA250 tăng mở rộng+ leaders của từng sóng ngành liên tục xuất hiện điển hình như PVS PVB VCI HCM SSI STB HPG DGC NTL GVR DBC DTD QNS BMP DHG....
Nhiều NĐT toàn lo sợ thị trường mở GAP UP rồi sẽ lấp GAP, chờ chỉnh để mua --> Thực tế không có chuyện đó vì dòng tiền mạnh bẻ gãy mọi nghi ngờ và làm nản lòng sự chờ đợi đó.
Rất hiếm khi các đợt điều chỉnh như vậy xuất hiện trong sóng tăng đầu tiên của thị trường tăng giá mới!
Vì DÒNG TIỀN MẠNH nên các chỉ báo kỹ thuật thường trông có vẻ ở trạng thái quá mua quá mức ở giai đoạn đầu của thị trường tăng giá.
SỰ TĂNG GIÁ BỎ RƠI.
Nếu chỉ số thị trường chung lờ đi các dấu hiệu kỹ thuật mua quá mức, sau khi trải qua thị trường con gấu và danh sách các CP dẫn dắt tăng lên, nên xme đó là tin hiệu tốt về sức khỏe thị trường.
Có bền không?
Nên xem liệu các đợt hồi phục này có thực sự hay không? Các ngày tăng giá nên đi kèm với sự gia tăng của khối lượng trong khi những ngày giảm giá thì khối lượng ở mức thấp.
--> Quan trọng nhất: Tập trung vào hành động giá của CP dẫn dắt để sớm mua vào ngay khi nó vừa thoát ra khỏi nền giá tốt.
Chúng ta mua cổ phiếu, chứ không mua toàn bộ thị trường chung. Cổ phiếu số 01 - Thị trường số 02.
SỰ TĂNG GIÁ BỎ RƠI: Chờ chỉnh để mua?. Trong vài tháng đầu tiên của thị trường tăng giá mới, NĐT thường  ...

Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ