menu
24hmoney

Bài của Đặng Lê Hoàng Anh

Pro
Stress vì chứng khoán
Stress vì chứng khoán. Chúng ta đã biết một sự thật khá phũ phàng rằng thị trường đã giảm từ 1300 xuống  ...
Chúng ta đã biết một sự thật khá phũ phàng rằng thị trường đã giảm từ 1300 xuống còn 1200 chỉ trong 1 tháng gần đây khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ thêm 10-20%. Thời điểm trước khi thị trường chứng khoán sập hơn 20% vừa rồi rất hiếm nhà đầu tư giữ đc lãi của mình, âm vào vốn và thậm chí bị call margin. Rất nhiều NDT mình trao đổi cũng bị thiệt hại đoạn đó và những ai thoát được đúng đỉnh thì quả là cao thủ.
Cùng thẳng thắn với nhau rằng một vài cổ phiếu chẳng thể nào quay về mức giá lúc Vnindex 1500 nữa. Thậm chí còn dò thêm đáy, và năm 2021 có cơn sốt penny đã qua rồi. Bây giờ chẳng thiếu cổ phiếu vượt đỉnh, nhưng vẫn âm hơn 50% thì chắc chắn là do sự THỤ ĐỘNG trong đầu tư.
Một giả dụ điển hình như đầu tư 1 tỷ và âm 30% còn 700 triệu. Nếu bán sạch hết đi thì bạn có 700 triệu sức mua và có thể làm lại từ đầu khi mua những cổ phiếu vẫn còn giữ trend. Nếu giữ cổ lượng cổ phiếu y nguyên với trị giá 700tr, ngày qua ngày, tuần qua tuần thì bạn sẽ mất ngủ, stress vì mỗi ngày thị trường sẽ “cắn” số tiền đó một ít, cho đến khi còn 600… 500 triệu mà thôi. Thực ra vấn đề này ai mà chả nhìn ra, vấn đề là có ai đủ can đảm để cắn răng nhận sai và cắt toàn bộ số cổ phiếu ngay khi âm 7-10% đó để làm lại từ đầu?
Thị trường vẫn cho chúng ta rất nhiều cơ hội sửa sai, quan trọng là ở quyết định của mình có chịu bán hay không thôi. Thời điểm vừa rồi mình cũng cho các NDT cải thiện danh mục và làm lại từ đầu với một số cổ phiếu tăng trưởng, tất nhiên là mình đã thành công nên mới chia sẻ cho cộng đồng 24h money mình và cũng hy vọng bài viết giúp cho nhà đầu tư có thể nhìn nhận và quyết định đúng đắn với những quy tắc trong giao dịch của bản thân.
Cuối cùng là một lời nhắn nhủ: Thị trường còn nhiều cổ phiếu tiềm năng và cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư gan dạ
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

(0.00%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
47 Yêu thích
51 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ