menu
24hmoney

Bài của Ngọc Hân

Ảnh đại diện
"Sập" nhanh, hồi nhanh, VnIndex đóng cửa tăng 3 điểm
Nhiều nhà đầu tư chỉ gói gọn trong một câu: Cứ mạnh dạn đổ tiền vào cổ phiếu bất động sản, xác suất bạn thua lỗ còn thấp hơn xác suất lãi để mô tả thị trường chứng khoán giai đoạn này.
Trước phiên ATC, trạng thái "test" tâm lý nhà đầu tư tiếp tục diễn ra. Lực bán mạnh xuất hiện trong khoáng 5' ngắn ngủi đẩy VnIndex giảm 5 điểm, Vn30-Index có lúc giảm đến 8 điểm nhưng rồi, thị trường hồi phục trong phút chốc. Chốt phiên, VN-INDEX 1,476.57 (3.20 0.22%); HNX-INDEX 444.28 (2.65 0.60%) và UPCOM 111.74 (1.08 0.98%).
Trên 3 sàn có đến 161 mã cổ phiếu tăng kịch biên độ trong đó có 56 mã trên UpCOM. Chưa bao giờ nhà đầu tư lại trở nên tự tin như lúc này khi mà thị trường chứng khoán xác suất vào tiền thua lỗ còn khó hơn xác suất lãi!
Cổ phiếu HRT, SRT của ngành đường sắt tiếp tục tăng trần và so với khoảng 1 tháng trước thì HRT, SRT đều đã tăng ~45%.
Tâm điểm hôm nay là sự trở lại của cổ phiếu bất động sản nói chung và bất ngờ với phiên bứt phá tím biếc của FLC với dư mua trần giống hệt "bình thường của ngày xưa". Với quỹ đất lớn hiện vẫn chưa bán nhiều, FLC đang trở thành tâm điểm bàn thảo của giới đầu tư. Tuy nhiên, đi kèm lòng tham vẫn là sự run sợ bởi diễn biến khá thất thường của cổ phiếu này.
HQC cũng tím lịm. Với những dự án mới xúc tiến đầu tư mấy năm gần đây, ASM cũng đang có quỹ đất tốt và những phiên gần đây, thanh khoản ASM nhảy vọt cùng giá. G36 nẩy vọt suốt gần 1 tháng qua và hôm nay tiếp tục tăng giá 13%...Nhiều nhà đầu tư chỉ gói gọn trong một câu: Cứ mạnh dạn đổ tiền vào cổ phiếu bất động sản, xác suất bạn thua lỗ còn thấp hơn xác suất lãi để mô tả thị trường chứng khoán giai đoạn này.
MSR cũng gây chú ý khi sau một thời gian dài tích lũy, cổ phiếu đã tăng kịch biên độ cuối tuần trước và tiếp tục tăng 10% hôm nay. Như vậy là MSR đã có mức tăng mấy chục % chỉ trong 2 phiên.
=====
Nỗ lực bật dậy của nhóm bluechips trở nên khó thành công khi mà lực bán tới tấp xuất hiện. Nhóm VN30 hiện giảm điểm nhẹ trong khi nhóm midcap-penny vẫn dậy sóng khiến thị trường chung chỉ giảm nhẹ.
Thực tế, nhóm VN30 đã làm tốt vai trò trụ cột cho thị trường chứng khoán trong suốt chặng đường 2 năm qua. Vì thế, ở ngưỡng giá hiện tại, áp lực chốt lại hiện hữu là điều dễ hiểu.
=====
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, bên mua đã thắng thế một cách áp đảo khi lực mua ngay từ đầu phiên đã đẩy VnIndex tăng hơn 5 điểm và HNX-Index, UpCOM-Index tiếp tục tăng mạnh mẽ.
Nhà đầu tư đang trong cảnh khát khao được nắm giữ cổ phiếu trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tục "cho tiền". Sàn HNX-UPCOM như thỏi nam châm thu hút dòng tiền khi mà những nhịp tăng trước nhiều cổ phiếu bị lãng quên và trở nên rẻ hơn rất nhiều so với các cổ phiếu đã rơi vào "mắt xanh" của nhà đầu tư trong các nhịp tăng trước.
Theo quan sát của chúng tôi, cổ phiếu ngành đường sắt đang khá thú vị khi 2 cổ phiếu chủ chốt của ngành là HRT-SRT liên tục tím lịm. Câu chuyện liệu ngành đường sắt có thể trở thành một mắt xích giải quyết bài toán nóng mà vận tải biển đang đối mặt hay không đang thành chủ đề nhiều người quan tâm nhưng có thành hay không thì cổ phiếu HRT, SRT đều đã "phi" mạnh từ đáy.
Cổ phiếu bất động sản tiếp tục vào guồng tăng tốc. HQC tăng trần với dư mua trần lớn ngay từ đầu phiên. G36 tiếp tục tăng mạnh sau chuỗi tăng cao tuần trước.
Hôm nay, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục nhập lại cuộc đua mới. Cuối tuần trước, sự hồi phục đã xuất hiện lẻ tẻ ở vài cổ phiếu ngân hàng. Phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu ngân hàng như HDB, STB, CTG...đã tăng khá tốt từ đầu phiên.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ