menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
RUNG LẮC NGẮN HẠN ĐỂ TẠO NỀN TRONG TRUNG VÀ DÀI HẠN (SOI NGÀNH CẦN ĐỂ MẮT VÀ ĐẦU TƯ)
Hôm nay 21.09 Ngân hàng nhà nước thông báo phát hành tín phiếu (đâu đó tầm 10k tỷ) hút bớt tiền từ công chúng trong nền kinh tế về lại NHNN, việc đưa ra chính sách tiền tệ này có thể nhắm thúc đẩy hạ nhiệt mặt bằng giá USD/ VND khi thời gian vừa qua chỉ số DXY liên tục tăng mạnh và lập đỉnh, có thời điểm giá Dolla cũng lập đỉnh khá lớn. Tất nhiên việc rủi ro của nhóm ngành này lại là lợi ích của nhóm cổ phiếu khác. Việc rút bớt tiền sẽ ảnh hưởng đôi chút lên tâm lý nhà đầu tư:
1.) Hút bớt lượng tiền sẽ hạ bớt thanh khoản trên thị trường, khiến hoạt động đầu tư có phần dè dặt hơn, tâm lý nhà đầu tư có đôi chút tiêu cực vào thị trường.
2.) Chính sách ngược so với việc hạ lãi xuất, một bên bơm tiền một bên rút khiến phản ứng ngược với chính sách tiền tệ mở rộng không được khai thông một cách hoàn toàn > Không đạt hiệu quả hoạt đồng vòng vay tiền trong đầu tư.
3.) Số lượng rút vốn khá ít đâu đó 10k tỷ (thời gian đáo hạn là 1 tháng) do đó việc ảnh hưởng chỉ giới hạn ở phần tâm lý còn tiền thì vẫn nằm trong nền kinh tế khá lớn, bên cạnh việc này chỉ nhằm giảm tác động của giá dolla neo quá cao ảnh hưởng đến việc ngoại rút bớt vốn ra khỏi nền kinh tế.
Kỹ thuật Vnindex: Chỉ báo kỹ thuật ngày 21/09 xuất hiện một cây nến phủ nhận so với phiên trước đó, khi hôm qua giữ được mốc hỗ trợ chặt ở vùng 1.208 nhưng phiên này đỏ điểm, nếu phiên mai gãy vùng này sẽ chỉnh về chạm trendline là 1.180 điểm, giữ vùng này thì an toàn có thể quay lại xu hướng tăng. Còn gãy vùng này có thể chỉnh xâu hơn là về vùng 1.150 - 1.160 điểm chạm MA(100) để tạo nền tích lũy. XU HƯỚNG TRONG DÀI HẠN vẫn là xu hướng tăng, nhưng ngắn hạn cần rung lắc để rũ bỏ bớt rồi kéo tăng điểm.
>>> NHÓM NGÀNH ĐỂ MẮT, TÌM ĐIỂM MUA:
+ Hiện tại đối với nhóm ngành xuất khẩu vẫn là nhóm ngành tiềm năng trong giai đoạn hiện tại, khi chỉ số giá dolla tăng thì nhóm này là nhóm hưởng lợi chính, giá cả mặt hàng xuất khẩu cạnh tranh hơn, bán được nhiều thu được nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn (Cạnh tranh về giá trong thương mại quốc tế) > Khi thị trường rung lắc sẽ để mắt nhiều hơn với nhóm VẬN TẢI BIỂN, DỆT MAY, THỦY SẢN, .... Và một số mã phân hóa mạnh.
+ Tạm đứng ngoài quan sát với nhóm: CK, BĐS, ĐẦU TƯ CÔNG, NGÂN HÀNG....hiện các nhóm ngành này là nhóm đã vượt đỉnh, có dòng tiền vào mạnh giai đoạn rồi, nhà đầu tư đang hưởng lợi, nếu vội vàng tham gia thì dễ chưa đoán được đáy, vì lượng hàng từ trên giã xuống như thác đổ thì dễ rung rũ nhiều hơn, chạy nhanh hơn sẽ chỉnh nhiều rũ ít tầm 15-20%, về góc nhìn quan sát của bài đánh và cách đánh thì nhìn nhận để vào hàng hợp lý.
>>> Kết luận: Các phiên tới sẽ xuất hiện những nhịp rũ sau khi xuất hiện một cây nến phủ nhận trước mắt cần là mốc 1.208 gãy sẽ về 1.180 điểm và hỗ trợ chắt mốc 1.150 - 1.160 điểm, tất nhiên điều này cũng không ảnh hưởng quá lớn lên cổ khỏe, thị trường giảm mạnh nhưng cổ khỏe vẫn sẽ đi ngang rồi bò lên dần, đây sẽ là đoạn phân hóa để chọn cổ, chọn ngành gom được tốt nhất. THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH LÚC NÀO CŨNG CÓ CƠ HỘI, QUAN TRỌNG BIẾT NẮM BẮT VÀ CHỚP THỜI CƠ ĐỂ ĐẠT BIÊN LỢI NHUẬN LỚN NHẤT. Theo dõi admin thường xuyên để nhận tư vấn đầu tư tốt nhất trong thời gian tới.
RUNG LẮC NGẮN HẠN ĐỂ TẠO NỀN TRONG TRUNG VÀ DÀI HẠN (SOI NGÀNH CẦN ĐỂ MẮT VÀ ĐẦU TƯ). Hôm nay 21.09  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ