menu
24hmoney

Bài của Lê Duy Đức

Pro
REVIEW THỊ TRƯỜNG TUẦN QUA |15 - 19/1/2024: CỔ PHIẾU BANK TIẾP TỤC DẪN DẮT
Thị trường tuần qua:
Dù đã tăng mạnh từ sau tết dương lịch, tuy nhiên nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dẫn dắt và là tâm điểm của thị trường trong tuần. Nhờ vào sự đóng góp tích cực ở nhóm bank, đặc biệt nhóm ngân hàng quốc doanh VCB, BID, CTG giúp cho Vnindex liên tục tục tăng điểm vượt khởi kháng cự 1.170 điểm và chốt tuần lại 1.181,5 điểm (Index tăng 2,32% trong tuần qua). Tuy nhiên, chỉ có thanh khoản là chưa thực sự ấn tượng và đây sẽ là yếu tố để chúng ta chú ý cho tuần sau.
Khối ngoại tuần này cũng ghi nhận mua ròng tốt với 582 tỷ đồng. Tập trung nhiều ở MWG, STB và HPG. Ở chiều ngược lại, VRE là cái tên bị bán nhiều nhất.
Xét về góc độ kỹ thuật:
Với nhịp tăng ghi nhận thanh khoản không đủ thuyết phục và dòng tiền phân bổ không đều ở các nhóm ngành nên khả năng qua tuần sau dễ gặp trạng thái tranh chấp. Đặc biệt, khi Vnindex tiến tới vùng cản tiếp theo quanh 1.200 điểm.
REVIEW THỊ TRƯỜNG TUẦN QUA |15 - 19/1/2024: CỔ PHIẾU BANK TIẾP TỤC DẪN DẮT. Thị trường tuần qua:. Dù  ...
Hành động hiện tại:
Với kháng cự bên trên chỉ còn cách khoảng 20 điểm, thanh khoản, dòng tiền không lan tỏa đủ mạnh thì khả năng upside sắp tới không đủ lớn. NĐT nên ưu tiên lựa chọn cổ phiếu ở nền, hạn chế mua đuổi và thay vào đó, nếu có nắm giữ cổ phiếu trước đó có lãi thì nên cân nhắc canh thời điểm cơ cấu dần.
Một số thông tin đáng chú ý:
'Cơn ác mộng' thiếu container rỗng sẽ quay trở lại khi Căng thẳng khu vực Biển Đỏ khiến thời gian hoàn trả container dài hơn:
Căng thẳng khu vực Biển Đỏ khiến thời gian hoàn trả container dài hơn. Các chuyên gia cho rằng nếu tình hình này kéo dài, tình trạng thiếu container sẽ quay trở lại. Hoạt động vận tải biển trên thế giới đang ngày càng “nóng” do căng thẳng leo thang ở khu vực Biển Đỏ, sau khi lực lượng Houthi tấn công tàu thương mại.
Các tàu chở hàng buộc phải tránh kênh đào Suez và đi vòng qua Mũi Hảo Vọng khiến thời gian di chuyển thêm 8 - 21 ngày đối với các tuyến tàu nối giữa châu Á và Trung Đông tới châu Âu, đồng thời chi phí cũng tăng theo. Nhiều người bắt đầu tỏ ra lo ngại “cơn ác mộng” thiếu vỏ container rỗng từng xảy ra năm 2020 - 2021 đang quay trở lại. Bởi, nếu thời gian di chuyển của các tàu kéo dài hơn thì đồng nghĩa thời gian hoàn trả vỏ container cũng sẽ kéo dài hơn.
277 ngàn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong năm 2024.
Dragon Capital: Dòng vốn lớn sẽ tìm đến chứng khoán, cổ phiếu là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2024:
Trong bản tin thị trường mới đây, Dragon Capital nhận định 2023 là năm khởi đầu một chu kỳ phục hồi mới khi nền kinh tế dần thoát ra khỏi những tác động tiêu cực của những thay đổi chính sách trong thị trường trái phiếu. Các chỉ số đánh giá hoạt động kinh tế, bao gồm số liệu về tiêu dùng (du lịch hàng không, chi tiêu thiết yếu và không thiết yếu), thông số sản xuất (lượng container vận chuyển, mức sử dụng điện) và hoạt động bất động sản đều thể hiện sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là từ giai đoạn nửa cuối năm.
Dragon Capital cho rằng thị trường chứng khoán thường đi trước 4 tới 6 tháng so với nền kinh tế, đạt mức tăng giá cao nhất là 23% trong tháng 9, trong bối cảnh vĩ mô ổn định về lạm phát, tỷ giá và liên tục các chính sách nới lỏng tiền tệ, hỗ trợ bất động sản, ngân hàng.
BẾ MẠC KỲ HỌP BẤT THƯỜNG LẦN THỨ 5: Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) và 2 Nghị quyết quan trọng:
Quốc hội tiến hành thông qua 3 Nghị quyết quan trọng gồm:
Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia;
Nghị quyết về việc bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 cho các nhiệm vụ, dự án đầu tư công và bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn cho Tập đoàn điện lực Việt Nam từ nguồn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn.
Biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Sau khi nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi),, Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua luật này.
VASEP: Xuất khẩu cá tra có thể tăng trưởng trở lại trong năm 2024:
Năm 2024, nhu cầu từ Trung Quốc sẽ phục hồi tốt hơn so với năm 2023. Sản phẩm cá tra được sử dụng rộng rãi và ưa thích tại hệ thống nhà hàng ăn uống, tuy nhiên giá xuất khẩu vào thị trường này sẽ tiếp tục làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp sang thị trường này.
Bên cạnh những cơ hội hồi phục cho xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, hiện cũng có nhiều thách thức doanh nghiêp phải vượt qua. Trong đó, việc ngày càng có nhiều công ty kinh doanh sản phẩm thủy sản Mỹ nộp đơn để Bộ Thương Mại Mỹ chấp thuận là nguyên đơn của vụ kiện chống bán phá giá cá tra khiến cho các đợt rà soát hành chính hàng năm ngày càng trở nên phức tạp
Từ 1/1/2026 các địa phương sẽ công bố bảng giá đất mới:
Theo đó, bảng giá đất được xây dựng theo khu vực, vị trí. Đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất thì xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn.
UBND cấp tỉnh xây dựng, trình HĐND cùng cấp quyết định Bảng giá đất lần đầu để công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026. Hằng năm, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất để công bố và áp dụng từ ngày 1/1 của năm tiếp theo.
GDP Trung Quốc tăng 5,2% vào quý IV, tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ cải thiện:
Theo báo cáo do Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) vừa công bố, GDP quý IV tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Con số này thấp hơn một chút so với kết quả thăm dò của Reuters. Tốc độ tăng trưởng GDP cả năm cũng là 5,2%.
Cũng theo báo cáo, doanh số bán lẻ tháng 12 tăng 7,4% so với một năm trước, thấp hơn mức dự báo 8%. Sản lượng công nghiệp đi lên 6,8%, vượt kỳ vọng tăng 6,6%. Bên cạnh đó, đầu tư tài sản cố định năm 2023 tăng 3%, cao hơn một chút so với ước tính 2,9% của Reuters. Trong đó, đầu tư bất động sản sụt 9,6%. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng đi lên 5,9%, trong khi vào sản xuất tăng 6,5%.
* Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.
REVIEW THỊ TRƯỜNG TUẦN QUA |15 - 19/1/2024: CỔ PHIẾU BANK TIẾP TỤC DẪN DẮT. Thị trường tuần qua:. Dù  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ