menu
24hmoney

Bài của Hữu Hậu

Ảnh đại diện Pro
PHƯƠNG PHÁP CANSLIM - PHƯƠNG PHÁP LỌC CỔ PHIẾU TRONG SÓNG TĂNG.
CANSLIM chỉ được áp dụng trong thị trường tăng giá. Bởi vì, CANSLIM được tạo để kiếm tiền từ cổ phiếu khi thị trường đang trong xu hướng tăng và là một phương pháp giao dịch trên thị trường chứng khoán nhằm tìm ra các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao. Phương pháp này sử dụng bảy tiêu chí để chọn cổ phiếu, và mỗi tiêu chí được thể hiện bằng một trong các chữ cái trong tên của nó (C-A-N-S-L-I-M). Bài viết này Hậu sẽ tóm gọn ý để những ai mới đầu tư có thể dễ hiểu hơn khi tìm hiểu phương pháp này.
PHƯƠNG PHÁP CANSLIM - PHƯƠNG PHÁP LỌC CỔ PHIẾU TRONG SÓNG TĂNG.. CANSLIM chỉ được áp dụng trong thị  ...
Giới thiệu: Người tạo ra phương pháp CANSLIM là William J.O’Neil . Ông bắt đầu sử dụng CANSLIM vào những năm 1950 ( so với phiên bản hiện nay cũng không khác quá nhiều). Điều khiến phương pháp CANSLIM nổi bật so với các phương pháp đầu tư chứng khoán khác là nó sử dụng cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.
7 tiêu chí lọc cổ phiếu theo phương pháp CANSLIM:
C - Current Quarterly Earnings Per Share (Thu thập hàng quý): Tiêu chí đầu tiên của phương pháp CANSLIM để lọc cổ phiếu là dựa vào chỉ số thu nhập trên mỗi cổ phiếu của quý hiện tại, và chỉ số này càng cao càng tốt. Để tính thu nhập trên mỗi cổ phiếu (tức EPS) bạn lấy lợi nhuận ròng chia cho số lượng cổ phiếu đang lưu hành.
A - Annual Earnings Increases (Thu nhập hàng năm): Cũng theo phương pháp CANSLIM, bạn nên tìm kiếm những cổ phiếu tăng trưởng cao trong 3 năm liên tiếp, có nghĩa là mỗi năm đều có sự tăng trưởng thu nhập. Mua các cổ phiếu có ROE nên đạt từ 17% trở lên.
N - New Products, New Management, New Highs (Sản phẩm mới, Quản lí mới, Mức giá trần mới): Các công ty cần một cái gì đó để thúc đẩy tăng trưởng, và điều đó chính là một thứ gì đó mới mẻ. Ví dụ: sản phẩm mới, công ty mới, ban giám đốc mới, chiến lược mới…
S - Supply and Demand (Cung - Cầu): Đề cập đến nhu cầu mua cổ phiếu và số lượng cổ phiếu của công ty đang lưu hành trên thị trường, khuyến nghị lựa chọn cổ phiếu có khối lượng lưu hành ít. Bởi vì khi doanh nghiệp phát triển trong tương lai, thì nhiều người sẽ muốn mua cổ phiếu hơn, mà nguồn cung ít sẽ khiến cho giá của những cổ phiếu này tăng vọt.
L - Leader and Laggard (Dẫn đầu và đội sổ): Đánh giá xem là doanh nghiệp bạn muốn đầu tư có vị trí như thế nào trong bảng xếp hạng công ty trong ngành (thường được công bố ở một số website tài chính). Để biết khi ngành đó có động lực tăng trưởng thì doanh nghiệp của bạn được hưởng lợi ra sao.
I - Institutional Sponsorship (Nhà đầu tư tổ chức): Cổ phiếu phải có đủ số lượng cổ đông là tổ chức. Tổ chức ở đây có thể là quỹ tương hỗ, công ty bảo hiểm, ngân hàng, khối tự doanh của CTCK…
M - Market Direction (Xu hướng thị trường): O’Neil tin rằng ngay cả khi một cổ phiếu đáp ứng sáu tiêu chí trên, nhưng nếu một nhà giao dịch đoán sai về hướng thị trường thì hoàn toàn có khả năng bị mất tiền. Khi thị trường vào pha tăng thì 80% cổ phiếu tăng và pha giảm thì ngược lại nên việc nhận định xu hướng thị trường cũng rất quan trọng.
Qui tắc giao dịch của phương pháp CANSLIM :
▪️ Xác định cắt lỗ 8%.
▪️ Xác định chốt lời ở 20%-25%.
▪️ Áp dụng mua trung bình giá tăng.
▪️ Không mua cổ phiếu giá quá rẻ.
▪️ Dùng kỹ thuật để xác định điểm mua.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ