24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
Phiên Test Cung - Cầu 11/10 VN-INDEX
Sau 3 phiên tăng điểm thì VN-index đã bắt đầu vào phiên test cung – cầu cho việc tạo đáy?
Sau phiên 9/10 tâm lý căng thẳng, lo lăng của NĐT đã được cởi bớt từ các thông tin tốt từ các cty chứng khóa sẽ cấp lại Margin cho hơn 30 mã.
Cũng như tin hỗ trợ từ các báo đài về những tích cực của thì trường thì VN-index cũng đã có 2 phiên tăng, 1 phiên cân băng cung -cầu.
Các chỉ báo kỹ thuật RSI, MACD hay Stock RSI cũng báo VN-index có dấu hiệu tạo đáy vào thứ 4 này.
Vậy NĐT nên làm gì cho phiên mai, NĐT cầm hàng nên giữ hay bán? NĐT cầm tiền nên chọn lựa cổ phiếu nào mua mới cho tháng 10 này.
Để trả lời câu hỏi này, chúng ta phải đi review lại thị trường một lần nữa, sau phiên sáng tăng mạnh, phiên chiều rũ.
Phiên sáng nay tăng mạnh là tâm lý NĐT fomo hàng do những nghi ngại về thị trường. Đó chính là sự nối tiếc khi không mua hàng vào phiên giảm mạnh 3/10.
Nối tiếc vì lỡ dịp hàng hôm 9/10 dẫn đến hôm nay, tăng lý fomo diễn ra toàn thị trường, dẫn đến hàng loạt mã tăng mạnh rồi quay đầu giảm.
Nguyên nhân giảm: NĐT bắt đáy chốt phần lãi ra để tối đa hóa lợi nhuận, gom vốn về để chuẩn bị mua hàng cho đợt tiếc cung này.
Đồng nghĩ NĐT hôm nay mua giá cao, đã đu đỉnh trong dịp fomo hàng hôm nay. NĐT mua hàng hôm qua giá cao cũng chịu cùng số phận của ngày test cung ngày mai( mấy chi phí cơ hội).
Kết phiên hôm nay là 1 nến Doji biểu hiệu lực bán đang trực chờ, nên khả năng mai sẽ là đợt rung lắc mạnh. Nên khả năng cao mai là 1 nến giảm nhẹ(test đáy thành công),1 nến giảm mạnh thị trường vẫn chưa tạo đáy thành công
Kịch bản cho phiên giao dịch mai cho anh chị NĐT
1.Kịch bản 1: Thị trường mở cửa xanh không vội mua hàng, đợt xem cung - cầu? Vì sao? Đã bảo test cung cầu thì nó sẽ chỉ là 1 nến giảm nhẹ k gãy chân nến ngày 10/10. Nếu gãy thì nó đã k hoàn thành test cung rồi, nó gãy, thị trường chỉnh tiếp.
Nên phải đợi giữa phiên xem lượt cung – cầu sao mới quyết định mua hay không?
Ví dụ: nến vn-index không vi phạm chân nến mà cổ phiếu giảm mạnh, thì giải ngân mua.
2.Kịch bản 2: thị trường mở cửa đỏ nhẹ, cũng xem cung cầu ra sao? Nến vn-index k gãy chân nến mà cổ phiếu giảm mạnh, mạnh dạn mua.
3.Kịch bản 3: mở cửa xả bay màu luôn, vậy thôi ngồi nghỉ đợi đáy thôi. Chứng minh VN-index chưa tạo đáy thành công
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ