24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
Phiên Giao Dịch 10/10 của VN-INDEX có nên đua lệnh hay không?
VN-INDEX
Sau phiên tăng gần 15 điểm hôm thứ 6 ngày 6/10 cùng với hôm nay tăng gần 9đ với thanh khoản tương đương 13k tỷ -14k tỷ.
Hôm nay, là một ngày tin tốt với Vn-index từ việc gần 30 mã cổ phiếu đủ điều kiện được cấp lại Margin.
Thì đã tạo nên sự bùng nổ về phiên giao dịch thị trường, thanh khoản bùng nổ nhưng xét về giá trị k hơn hôm thứ 6 là mấy.
Trước những tin tốt thế? Khối ngoại liên tục bán ròng, giá trị và khối lượng tăng dần qua các phiên.
Tại sao tin tốt này không được đưa ra vào tuần trước, tại sao lại đưa ra sau khi Vn-index tăng cuối thứ 6 đầu thứ 2. Tin tốt này có phải là tốt không?
Khối ngoại duy trì bán ròng.
Vậy câu hỏi đặt ra ? Vn-index đã tạo đáy thành công chưa? Còn quá sớm để đưa ra nhận định này, Vì các chỉnh số RSI, MACD, hay Stock RSI chỉ phản ánh đều kiện lý tưởng là phiên thứ 4 này sẽ tạo đáy thành công. Nên chưa thể khẳng định?
Giờ chỉ có thể khẳng định 1 điều là anh chị bắt đáy hôm 3/10 đã có lãi gần 10%, hàng họ cũng về, họ cũng đã vào xu thế bán. Với việc hôm nay tăng & cùng nhiều tin tốt thì sáng mai VN-index mở cửa gap up là hoàn toàn có khả năng, NĐT sẽ vào fomo mua hàng, nên khả năng NĐT bắt đáy sẽ bán ra 50% hàng đã về để tối ưu lợi nhuận cùng việc gom tiền về chờ tín hiệu của thị trường.
Vậy NĐT nên hàng động mua bán sau để an toàn? Long vẫn duy trì là nên quan sát, thà mua muộn để xác nhận xu thế còn hơn vào bị người ta xả hàng.
Anh chị NĐT nên lưu ý? Hàng hôm thứ 2 mua thì chiều thứ 4 mới về? hàng hôm thứ 3 mua thì chiều thứ 5 mới về.
Nếu liều thì mua hôm nay luôn? Còn mai mà đua lệnh mua là hỏng rồi. Nên những anh chị đang cầm hàng thì tiếp tục nắm giữ thôi. Anh chị cần tiền thì nên đợi VN-index xác nhận đáy thì vào cho an toàn.
Thời điểm bắt đáy đã qua, nên qua rồi thì thôi. Ham hố vào là lại xu cà na đu đỉnh. Ai biết đáy của người ta lại là đỉnh của mấy anh chị fomo.
Kịch bản cho phiên giao dịch ngày 10/10. Cho anh chị NĐT bắt đáy hôm 3/10 còn còn cầm 50% hàng. Với những anh chị cần tiền (đứng ngoài đi mấy anh chị).
Kịch bản 1: Thị trường mở gap up kéo mạnh, bán 25% phần trăm hàng, tối đa hóa lợi nhuận, gom tiền về, để 25% hàng còn lại khô máu với thị trường. Nếu thị trường xác nhận đáy thì mua lại hàng sau. Nếu có biến trong vài phiên tới thì thoát.
Kịch bản 2: Sáng mở cửa xanh nhẹ, kéo xả , rung lắc thì tùy tâm, lộc ông bà cho, muốn chốt 25% hàng hay giữ để có biến thì bán chạy.
Kịch bản 3: (khả năng khó xảy ra, kịch bản xấu xí nhất): Mở cửa nó xả luôn, thì bình tĩnh, đợi lượng cầu bắt đáy vào mà thoát hàng.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ