menu
24hmoney

Bài của Phạm Quang Huy

Phân tích VNINDEX sau phiên giao dịch 02/12/2022
---------------------
+ KIỂM SOÁT CẢM XÚC, DUY TRÌ TRẠNG THÁI ĐẦU TƯ CÂN BẰNG
+ Quan tâm, Nắm bắt & Duy trì cơ hội đầu tư
+ Kiểm soát trạng thái cơ cấu danh mục hợp lý hướng vào cổ phiếu hạng A
+ Thời điểm thích hợp để quan tâm, duy trì và xây dựng danh mục đầu tư giá trị
+ Khối Ngoại tham gia mạnh mẽ trở lại đang khiến thị trường trở nên hấp dẫn
---------------------
Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/12 thị trường đóng cửa tuần với phiên giao dịch tăng mạnh, chỉ số phái sinh tăng trần trái ngược với trạng thái bi quan cách đây 02 tuần khi thời điểm đó nhiều cổ phiếu hạng A bị bán tháo không thương tiếc nhưng đó cũng chính là thời điểm tuyệt vời để Nhà đầu tư đủ bản lĩnh tích luỹ được nhiều ”Vàng” và giờ thành quả đã phần nào được ghi nhận. Hiện tượng giải chấp chéo khiến “Hòn tuyết lăn” , Bán tháo quá đà đã vô hình chung kích hoạt hấp dẫn lượng tiền lớn tham gia, tích luỹ đó chính là các quỹ đầu tư đại diện dòng vốn ngoại, bởi hiển nhiên thị trường Việt Nam thời điểm đó có quá nhiều cổ phiếu doanh nghiệp tốt đang bị định giá rẻ mạt và đây là một món hời lớn. Do vậy chỉ trong vòng hơn 01 tháng trở lại đây Khối ngoại đã giải ngân Mua ròng được gần 1 tỷ USD và đây là lượng giải ngân Mua ròng lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Quay trở lại bài phân tích gần nhất (15/11/2022) đã đưa ra 02 kịch bản để xem xét và Ngài thị trường đã có câu trả lời khi đi theo kịch bản không quá tệ và có khả năng xảy ra cao hơn, đó chính là khi : “VNINDEX lùi xuống quanh 900+/- và mở ra cơ hội đầu tư tốt cho dòng tiền mới bởi đây là vùng hỗ trợ cận dưới có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo toàn cho kênh tăng giá lớn đã được thiết lập trong 02 năm vừa qua khiến dòng tiền đầu tư tiềm ẩn quan tâm sẽ ngày một gia tăng. VNINDEX đã tạo đáy tại P/E 9.5 ngang với những vùng đáy lịch sử đã từng xảy ra trong quá khứ.”
Diễn biến sau đó Chúng ta cũng đã được thấy dòng tiền lớn nhập cuộc dứt khoát khiến thị trường ghi nhận một tuần tăng điểm mạnh nhất từ trước đến nay và đó cũng chính là vấn đề cần quan tâm, xem xét để đưa ra các phương án, nhằm lên chiến lược hành động phù hợp để có thể đồng hành, quản trị tốt rủi ro và không bỏ lỡ cơ hội đầu tư tuyệt vời.
Phân tích VNINDEX sau phiên giao dịch 02/12/2022. ---------------------. + KIỂM SOÁT CẢM XÚC, DUY TRÌ  ...
- Kịch bản 01 : Cân bằng và Kiểm soát
Thị trường đang đón nhận một số thông tin tốt hơn : Tín dụng cải thiện và Dòng vốn Ngoại nhập cuộc mạnh mẽ, “dòng tiền nóng” này đang khiến nhiều cổ phiếu tốt được quan tâm giải ngân mạnh mẽ và đây cũng là câu trả lời rõ ràng cho tuần tăng điểm kỷ lục vừa qua. Nhưng cũng chính vì vậy cũng sẽ và đang khiến lực cung tiềm ẩn cũng sẽ gia tăng nhanh chóng và tiềm ẩn lực chốt bán ngắn hạn tại vùng kháng cự gần nhất 1,130 +/-20, đây cũng là vùng cản chéo quan trọng nhằm xác định cho một xu hướng mới sau đó.
- Kịch bản 02 : Dòng tiền hưng phấn quá đà và Tham lam
Diễn biến gần đây đang hội tụ đủ điều kiện để có thể khiến dòng tiền ngắn hạn được kích hoạt, có khả năng khiến dòng tiền FOMO nhập cuộc nhanh chóng trở lại và đây cũng là lý do có thể khiến thị trường (VNINDEX) có thể được đẩy đi nhanh và quá đà. Trong kịch bản này VNINDEX hoàn toàn có khả năng vượt đường kháng cự chéo và tiếp cận 1,200 +/- hoặc cao hơn trước khi có nhịp điểu chỉnh rõ ràng xảy ra để kiểm chứng lại nền hỗ trợ thêm một lần nữa trước khi thị trường có thể sang trang mới.
>>> Tựu chung lại trong cả 02 kịch bản thì bức tranh đưa ra sau đó vẫn sẽ là đi ngang biên độ rộng nhằm tích luỹ, phân hoá lại dòng tiền theo chiều hướng đúng đắn hơn (hướng đến Doanh nghiệp cốt lõi có tình hình hoạt động kinh doanh hiệu quả). Thị trường vẫn đang khá hấp dẫn khi P/E vẫn dưới 12 và đang ở mức thấp trong khu vực và thế giới, nhưng cũng không vì thế giao dịch vội vàng Mua Bán theo đám đông, mà thay vào đó nên ưu tiên tích luỹ kiến thức nhằm lên một kế hoạch đầu tư, kiểm soát rủi ro chặt chẽ, rõ ràng để sau đó có thể tự tin tham gia và nắm bắt cơ hội vững vàng.
(lưu ý : trên đây là quan điểm phân tích dựa trên các điểm hỗ trợ quan trọng có sự trùng hợp cao và đang giao dịch ở vùng giá hợp lý đáng quan tâm.)
---------------------
Chúc Nhà đầu tư giao dịch hiệu quả và thành công !
Believe & Good luck !
---------------------
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ