menu
24hmoney

Bài của Tuyên Vũ SBM

Ảnh đại diện Pro
Phân tích thị trường ngày 19/9: Đáy thật hay đáy giả?
Diễn biến thị trường ngày 19/9:
Thị trường trong phiên giảm biên độ mạnh vào giữa phiên lực bán mạnh. Phiên chiều tích cực hơn rút chân vào cuối phiên Thanh khoản 23.341 tỷ cao hơn so với phiên trước. Các dòng đều có sự phân hóa. Các mã dòng thép, mã ngân hàng MSB, STB và một số mã trong rổ VN30 có dòng tiền vào mức độ trung bình giúp thị trường đỡ áp lực và giảm điểm chung không đáng kể.
Nhận định thị trường trong phiên:
Đây tiếp tục là phiên nằm trong pha điều chỉnh của thị trường. Tuy thị trường giảm điểm không đáng kể nhưng trong phiên các mã lực bán khá lớn do lượng cung nhà đầu tư tổ chức bán ra ép các nhà đầu tư cá nhân có vị thế mua không tốt phải tiếp tục bán cắt lỗ. Có lúc chỉ số vnindex đã thủng mức hỗ trợ 1200 nhưng cuối cùng được kéo lên bởi lực cầu yếu vào cuối phiên. Như vậy đã có 2 phiên thị trường chạm mốc hỗ trợ 1200 và bật lên. Có lực cầu vào cuối phiên là dấu hiệu tích cực. Có thể 1-2 phiên tới sẽ có sự phục hồi nhẹ do đã có nhiều phiên giảm liên tục. Nếu có phục hồi nhẹ thì đây là vận động tự nhiên của thị trường. Nhưng đây là đáy giả hay đáy thật?
Phân tích thị trường ngày 19/9: Đáy thật hay đáy giả?. Diễn biến thị trường ngày 19/9:. Thị trường trong  ...
Ngày 15/9/2023 chúng tôi đã đưa ra ba kịch bản trong bài ”Xem bói đường công danh” cho Vnindex và những sai lầm của nhà đầu tư cá nhân trong giai đoạn này, chúng tôi đã đưa ra 3 kịch bản và thị trường đã đi theo kịch bản số 3 (xác suất xảy ra là 65%) là kịch bản chúng tôi dự báo là có xác suất cao nhất. Trong kịch bản số 3, chúng tôi dự báo pha điều chỉnh này thị trường có xác suất điều chỉnh về vùng 1180 +- rất cao. Có nhiều chuyên gia phân tích vùng 1200 này là hỗ trợ mạnh và có thể là đáy ngắn hạn vì đã có 2 phiên chạm vùng này, có dòng tiền vào kéo và bật lên. Đa số chúng ta đều mong muốn thị trường cân bằng ở vùng này để hấp thụ lượng cung bán ra, ổn định tâm lý một thời gian và có động lực lên tiếp. Theo chúng tôi phân tích tình hình vận động của thị trường theo dạng như hiện tại, nếu không có sự xuất hiện đột biến của dòng tiền trong những phiên tới, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm từ đầu: mức hỗ trợ 1200 vẫn sẽ có xác suất bị thủng rất cao và vnindex sẽ về mức vùng 1180+- như chúng tôi đã đưa ra vào ngày 15/9/2023. Vùng 1200 này vẫn chưa phải là vùng có chiết khấu đủ hấp dẫn để cho dòng tiền mới vào mạnh. Mọi tình huống đều có thể xảy ra và không ai biết chắc chắn, chúng ta tham khảo các dự báo là để có những hành động phù hợp. Chúng ta đều phải quan sát thị trường thực tế sẽ đi theo cách nào.
Khuyến nghị cho nhà đầu tư cá nhân:
Vùng này chưa có tín hiệu rõ ràng là đáy hay chưa do vậy chúng ta chưa nên bắt đáy. Nếu có mua cổ phiếu nào thì chỉ nên tham gia cổ phiếu có những yếu tố: có yếu tố cơ bản tốt, có vị thế trong ngành tốt, định giá hấp dẫn, có chiết khấu tốt. Chúng ta không nên nghĩ đơn giản là” cổ phiếu nào tăng nhẹ trong thời điểm điều chỉnh này là cổ phiếu khỏe và vội vàng mua vào thiếu cân nhắc thấu đáo tín hiệu từ thị trường.
“Những điều chúng ta nghĩ không quan trọng bằng thị trường nghĩ gì”.
Lưu ý: Nhận định mang tính chất quan điểm riêng để tham khảo, nhà đầu tư cá nhân không nên coi là khuyến nghị mua bán.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ