menu
24hmoney

Bài của Tony Dũng

Ảnh đại diện Pro
Phân Tích Cổ Phiếu VTP: Tổng CTCP Bưu chính Viettel
Luận điểm đầu tư
VTP đang giao dịch ở mức P/E dự phóng năm 2024 là 15x và PEG 2024 là 0,8x. Công ty đã trải qua một sự thay đổi trong quản lý (gồm Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới), điều này đã dẫn đến sự cải thiện cho kết quả kinh doanh gần đây của công ty. Với việc tập trung vào cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng trưởng kinh doanh cốt lõi, kỳ vọng VTP sẽ theo kịp sự phát triển của ngành công nghiệp thương mại điện tử Việt Nam mặc dù cần thêm CAPEX cho bảo trì cũng như đưa ra các dịch vụ mới (dịch vụ hoàn thiện đơn hàng fulfillment và giao hàng xuyên biên giới).
Giả định CAPEX mỗi năm là 900 tỷ đồng, chủ yếu dành cho trung tâm phân loại, xe tải và kho (ví dụ, công ty đang hoàn thành trung tâm phân loại tại KCN Quang Minh gần Hà Nội và đang chuẩn bị đầu tư 1 nhà kho tại Đà Nẵng). Kỳ vọng P/E mục tiêu 2024 là 18.x (PEG mục tiêu là 1x) và đưa ra giá mục tiêu năm 2024 là 56.000/cổ phiếu.
Yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn có thể đến từ mức tăng trưởng LNTT Q4/2023 cao so với mức nền thấp của năm trước và việc chuyển sang sàn HOSE có thể được thực hiện trong Q1/2024 khi công ty đã được HOSE phê duyệt và đang chọn ngày niêm yết. VTP là trường hợp đầu tư hiếm hoi hoạt động trong ngành công nghiệp logistics thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn non trẻ, và sẽ thu hút sự quan tâm một khi được niêm yết trên sàn HOSE trong năm tới.
Rủi ro
Chi phí nhiên liệu cao hơn cho năm 2024, cạnh tranh cao hơn đẩy giá giao hàng bình quân cao hơn ước tính và căng thẳng leo thang ở Biển Đỏ dẫn đến chi phí logistics cao hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ