menu
24hmoney

Bài của Vu Thi Ngoc Anh

OPEC HOÃN CÁC CUỘC HỌP KỸ THUẬT ĐỂ ĐÁNH GIÁ NGUỒN TÁC ĐỘNG CỦA OMICRON
OPEC HOÃN CÁC CUỘC HỌP KỸ THUẬT ĐỂ ĐÁNH GIÁ NGUỒN TÁC ĐỘNG CỦA OMICRON. OPEC và các đồng minh đã hoãn  ...
OPEC và các đồng minh đã hoãn các cuộc họp kỹ thuật vào cuối tuần này, cho họ thêm thời gian để đánh giá tác động của biến thể coronavirus Omicron mới đối với nhu cầu và giá dầu, theo các nguồn và tài liệu của OPEC +.
Giá dầu cùng với các thị trường tài chính khác giảm hơn 10% vào thứ Sáu, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020, khi biến thể mới khiến các nhà đầu tư kinh ngạc và thêm lo ngại rằng dư cung có thể tăng lên trong quý đầu tiên.
Sự sụt giảm hôm thứ Sáu càng trở nên trầm trọng hơn do thanh khoản thấp do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ.
Trước thứ Sáu, OPEC đã dự đoán thặng dư sẽ tăng mạnh sau khi Hoa Kỳ và các nước tiêu thụ lớn khác quyết định giải phóng kho dự trữ dầu để giúp hạ nhiệt giá.
OPEC và các đồng minh được gọi là OPEC + đã chuyển ủy ban kỹ thuật chung của họ sang thứ Tư kể từ thứ Hai, theo các tài liệu. OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp cùng ngày.
Các tài liệu cho thấy, một ủy ban giám sát cấp bộ trưởng sẽ nhóm họp vào thứ Năm thay vì thứ Ba.
"Chúng tôi cần thêm thời gian để hiểu biến thể mới này là gì và liệu chúng tôi có cần phản ứng thái quá hay không", một nguồn tin OPEC + cho biết.
OPEC + đã giải phóng 400.000 thùng dầu / ngày mỗi tháng trong khi cắt giảm kỷ lục so với năm ngoái, khi họ cắt giảm sản lượng tới 10 triệu thùng / ngày để giải quyết nhu cầu thấp hơn do vi rút đóng cửa.
OPEC + vẫn đang cắt giảm khoảng 3,8 triệu thùng / ngày và một số nhà phân tích cho rằng nhóm có thể tạm dừng với mức tăng sau khi giải phóng kho dự trữ và có thể có hậu quả đối với nhu cầu từ các đợt khóa mới để chứa biến thể mới
Theo Reuters
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ