menu
24hmoney

Bài của Tô Oanh

Pro
Ông trùm bất động sản Trung Quốc Country Garden có thể không trả được nợ
Ông trùm bất động sản Trung Quốc Country Garden có thể không trả được nợ. Nhà phát triển bất động sản  ...
Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden Holdingscho biết họ dự kiến ​​sẽ không thể thực hiện tất cả các khoản thanh toán ở nước ngoài, bao gồm cả các khoản phát hành bằng đồng đô la Mỹ.
Công ty đã không thể trả được khoản nợ 470 triệu đô la Hồng Kông (60 triệu USD) tính đến thứ Ba.
Country Garden cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến việc các chủ nợ yêu cầu trả nợ nhanh hơn hoặc theo đuổi các biện pháp cưỡng chế. Cổ phiếu của công ty giảm 1,19%, so với Hang Seng rộng hơnchỉ số này tăng khoảng 2%.
Vào đầu tháng 9, công ty đã suýt tránh được tình trạng vỡ nợ sau khi trả được 22,5 triệu USD tiền lãi trái phiếu và các chủ nợ đã bỏ phiếu gia hạn trả nợ cho sáu trái phiếu trong nước thêm ba năm.
Country Garden cũng ghi nhận doanh thu theo hợp đồng là 6,17 tỷ nhân dân tệ (846 triệu USD) trong tháng 9 - tháng giảm thứ sáu liên tiếp và giảm 80,7% so với một năm trước.
Ông trùm bất động sản Trung Quốc Country Garden có thể không trả được nợ. Nhà phát triển bất động sản  ...
Nhìn về phía trước, công ty dự đoán sự không chắc chắn về vị thế thanh khoản và hoạt động bán tài sản trong ngắn hạn và trung hạn trong bối cảnh hoạt động bán bất động sản trên toàn ngành thiếu sự cải thiện đáng kể về mặt vật chất.
Những gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc như Evergrande và Country Garden đang gặp khó khăn vì nợ nần, làm tổn hại niềm tin của người tiêu dùng đối với lĩnh vực này.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ