menu
24hmoney

Bài của Trader Khờ

Ảnh đại diện
OMICRON và VN-INDEX
Đã ko ít lần câu chuyện Covid-19, rồi giãn cách, rồi tái bùng phát, rồi lại kiểm soát....mỗi lần có thông tin mới lại một lần TTCK có những phản ứng. Tất nhiên là do các NĐT phản ứng và những cú mượn thông tin để lái thuyền. Nhưng câu chuyện dịch bệnh không mới, Omicron xuất hiện ở 90 quốc gia và vùng lãnh thổ rồi, việc xuất hiện ở Việt Nam cũng đã được dự trù từ lâu. Và bệnh nhân nhiễm là nhập cảnh từ ANH và đã bị cách ly nghiêm ngặt.
TÂM LÝ
Vẫn là câu chuyện tâm lý, lúc trưa VN-Index có rung lắc khi tin này xuất hiện, nhưng gần như ngay sau đó thị trường ổn định và có được sắc xanh. Là do CÁO không mượn gió bẻ măng, đẩy thị trường đi xuống hay do THỎ đã quá quen với tin tức này và dòng tiền đủ mạnh để cân phần "mồi lửa". Nhưng cuối ngày, VNINDEX có được sắc xanh, nhiều cổ phiếu BĐS duy trì sắc tím, nhưng nhóm BANKS tăng đồng điệu đã được 3 phiên, hôm nay VNFINLEAD còn tăng đến 37 điểm. Tình 1 đêm đã trải qua 3 đêm mặn nồng.
- Có người rơi hàng lúc trưa
- Có người cho rằng mình bán đỉnh lúc chiều
- Có người ngủ quên nên tiền rơi vào đầu
- Có người kỳ vọng mai tăng tiếp
- Có người nghĩ mai hàng về sẽ bán ngay
Cụ thể thế nào thì 9h00 ngày mai sẽ chứng kiến rung lắc hay có xu thế.
Còn đây là thông tin đầy đủ về bệnh nhân nhiễm biến thể OMICRON cho những anh em chưa biết.
THÔNG TIN VỀ CA ĐẦU TIÊN NHIỄM BIẾN THỂ OMICRON TẠI VIỆT NAM
Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam và báo cáo sơ bộ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Trung tâm Nghiên cứu y học Việt Đức), Bộ Y tế thông tin về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam, cụ thể như sau:
Ngày 19/12/2021, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận 01 trường hợp là hành khách trên chuyến bay QH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài (tối ngày 19/12/2021), hành khách có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được cách ly tại phòng riêng tại khu vực nhà lưu trú. Khoa Sinh học phân tử của Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính.
Với yếu tố dịch tễ của bệnh nhân là hành khách trở về từ Anh Quốc, ngày 20/12/2021, Bệnh viện đã tiến hành giải trình tự bộ gene SARS-CoV-2 nhiễm trên bệnh nhân này bằng phương pháp giải trình tự thế hệ mới sử dụng công nghệ Oxford Nanopore (ONT), kết quả là nghi ngờ nhiễm biến chủng Omicron. Tuy nhiên, do biến chủng Omicron có chứa đến 36 đột biến trong gai protein, trong đó có một số đột biến điểm, đột biến mất đoạn trong lần giải trình tự này còn chưa rõ ràng. Do vậy, ngày 21/12/2021 Bệnh viện tiếp tục tiến hành lấy mẫu, giải trình tự lại cho bệnh nhân.
Kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện cho thấy bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529).
Đây là trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam, là người nhập cảnh đã được cách ly, quản lý kịp thời ngay sau khi nhập cảnh.
Bộ Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch COVID-19 nói chung và khả năng nhiễm biến chủng Omicron nói riêng.
Bộ Y tế khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp, phòng chống dịch COVID-19 và tiêm chủng đầy đủ.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ