Note ngắn về cổ phiếu #VOS: Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam
✔️Doanh nghiệp chỉ có cổ tức duy nhất 1 năm 2011
✔️MVN chiếm 51% cổ phần, cổ phiếu trôi nổi thấp
✔️Doanh nghiệp tài chính mạnh, nợ vay ròng âm
✔️Doanh nghiệp trước 2021, hiệu quả sử dụng vốn rất kém, từ 2021 đến nay cải thiện nhiều do giảm được giá vốn hàng bán
✔️VOS hoạt động trong ngành dịch vụ vận tải hàng hóa biển. VOS sở hữu đội tàu gồm 11 chiếc, bao gồm 08 tàu hàng khô (tuổi thọ trung bình: 17, trọng tải trung bình: 37,000 DWT), 1 tàu dầu sản phẩm (tuổi thọ: 18, trọng tải: 47,000 DWT), 2 tàu container (tuổi thọ: 24-25, sức chở: 560 TEUs)
✔️Động lực tăng trưởng chính của VOS trong giai đoạn 2022-2023 là được hưởng lợi trực tiếp ở kỳ tái tục hợp đồng lần tiếp theo với giá cước cao.
✔️VOS bắt đầu nhận bàn giao và khai thác thêm 2 tàu dầu mới là Đại An và Đại Phú, trọng tải 50,531 DWT trong thời hạn 3 năm mà VOS đã thuê từ 2021
✔️Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối bắt đầu dương trở lại từ quý 3, khả năng VOS sẽ thoát khỏi diện cảnh cáo từ năm sau
✔️Đội tàu cũ, tuổi thọ trung bình 17.2 tuổi, trong đó 1/3 số tàu được đóng tại Việt Nam nên giá trị thanh lý thấp.
✔️Năm 2022 không còn khoản lợi nhuận đột biến từ kinh doanh chứng khoán MSB và lợi nhuận từ thanh lý tàu Đại Nam nên lợi nhuận khó đột biến
VOS là doanh nghiệp lên sàn từ 2010 tuy nhiên trong nhiều năm kinh doanh không có gì tiến triển. 2021 là năm có lợi nhuận đột biến từ kinh doanh chứng khoán, do đó chúng tôi sẽ không đưa vào danh sách theo dõi.
Chia sẻ thông tin hữu ích