menu
24hmoney

Bài của Khải NQ

Note ngắn về cổ phiếu #VCG: Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam
✔️Cổ tức bằng tiền đều đặn, tỉ suất trung bình, tốc độ pha loãng vừa phải
✔️CTCP Đầu tư Pacific Holdings chiếm 62.9% cổ phần, cổ phiếu trôi nổi lớn
✔️Nợ vay gấp rưỡi vốn chủ, thuộc mức cao so với các doanh nghiệp trong ngành
✔️ Biên lợi nhuận và hiệu quả sử dụng vốn ở mức thấp
✔️VCG là công ty nhà nước được thành lập vào năm 1988 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Vào cuối năm 2019, SCIC đã bán toàn bộ cổ phần tại VCG và An Quý Hưng đã mua đấu giá 255 triệu cổ phiếu VCG với giá 28.900 đ/cp. Hiện tại VCG tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Xây lắp, đầu tư kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính.
✔️Trước đây, VCG là tổng thầu và giao việc xây dựng cho các công ty con và chỉ thu phí quản lý. Tuy nhiên, gần đây công ty mẹ trực tiếp xây dựng và quản lý các dự án.
✔️Tuy là công ty trong ngành Xây lắp nhưng BĐS là phân khúc chiếm tỷ trọng lớn nhất trên tổng tài sản. Để tài trợ cho lĩnh vực thâm dụng vốn cao này, VCG tăng mạnh nợ vay trong 2 năm vừa qua
✔️Biên lợi nhuận gộp nhìn chung ổn định qua các năm và gần một nửa được đóng góp từ 2 công ty con là VAV (Sản xuất nước sạch) và ND2 (Thủy điện)
✔️Với quỹ đất hiện tại khoảng 2.000 ha tại nhiều thành phố lớn, VCG đặt mục tiêu sở hữu 5.000 ha đất vào 2025
✔️Hiện VCG là một trong những nhà thầu đang thi công nhiều gói thầu nhất trên dự án Cao tốc Bắc Nam với 5 gói thầu tổng giá trị đạt hơn 10.000 tỷ.
VCG là doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp và hưởng lợi từ đầu tư công. Tuy nhiên mức nợ vay lớn trong bối cảnh lãi suất cao và các dự án BĐS hiện tại vẫn chưa đem lại lợi nhuận tương xứng vốn đầu tư do đó chúng tôi sẽ chờ doanh nghiệp có mức chiết khấu hợp lí để tham gia.
Note ngắn về cổ phiếu #VCG: Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam. ✔️Cổ tức bằng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ