menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Pro
Nhịp hồi phục của Dollar đang tạo áp lực lớn lên thị trường kim loại quý trong đó có Bạc
Chỉ số Dollar Mỹ duy trì nhịp hồi phục từ đầu tháng hai. Một loạt dữ liệu kinh tế mỹ gần đây, từ chỉ số tiêu dùng dùng CPI tháng 1, chỉ số giá sản xuất PPI tháng 1, dữ liệu việc làm đều cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang khởi sắc và không có dấu hiệu bị tác động lớn sau những đợt tăng lãi suất liên tục của Fed.
Nhịp hồi phục của Dollar đang tạo áp lực lớn lên thị trường kim loại quý trong đó có Bạc. Chỉ số Dollar  ...
(Dữ liệu PMI tháng 2 - Mỹ; nguồn: vnwallstreet)
Thêm một dữ liệu kinh tế thể hiện kinh tế Mỹ vẫn mạnh, con đường tăng lãi suất của Fed có thể chưa thể dừng lại. Giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit của Hoa Kỳ vào tháng 2 ghi nhận 50,5, vượt quá mức 47 dự kiến ​​và quay trở lại trên đường thịnh vượng và thu hẹp, mức cao mới kể từ tháng 6 năm 2022 . Ngoài ra, giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit tại Hoa Kỳ vào tháng 2 đã đạt mức cao mới trong 4 tháng và giá trị ban đầu của PMI toàn diện đạt mức cao mới trong 8 tháng.
Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ngày 1 tháng 2 vào thứ Năm và các thị trường sẽ tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai của cơ quan này. Cụ thể, thị trường đang đặt câu hỏi liệu Fed có tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản vào tháng 3 hay không do sức mạnh gần đây của thị trường lao động và dữ liệu lạm phát đi ngang.
Kim loại quý đang hứng chịu sức ép sau hàng loạt dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy sức khỏe nền kinh tế vẫn tốt sau áp lực tăng lãi suất. Dollar hồi phục áp lực trực tiếp lên kim loại thường dùng cho mục đích trú ẩn này.
Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang rất chờ đợi giai đoạn sau của lạm phát, dưới sức ép liên tục của lãi suất sẽ là giai đoạn suy thoái, các đợt tăng lãi suất giảm dần, dòng tiền sẽ luân chuyển từ Dollar sang các hàng hóa mang tính trú ẩn tốt và tinh thanh khoản tương đương phù hợp hơn. Chính vì thế, Bạc đang là mặt hàng hàng hóa được quan tâm nhiều trong giai đoạn này.
Một số thông tin cơ bản về Bạc, hàng hóa đang được niêm yết trên Sàn COMEX, một trong các sàn có lịch sử lâu đời uy tín hàng đầu trong CME Group hiện đang được liên thông giao dịch qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV).
Bạc là kim loại quý thường có xu hướng đồng pha với vàng, ở Việt Nam giao dịch vàng chỉ số chưa được cấp phép.
Nhịp hồi phục của Dollar đang tạo áp lực lớn lên thị trường kim loại quý trong đó có Bạc. Chỉ số Dollar  ...
(Bạc - Silver (SI) - Khung M; Nguồn: Tradingview)
Bạc đang đi trong xu hướng tăng giá. Trong ngắn hạn, giá đang đi ngang và điều chỉnh. Nhịp điều chỉnh này là cần thiết để thị trường có thể vào sóng tăng dài hạn trong năm nay, nhà đầu tư có thể theo dõi diễn biến nhịp điều chỉnh này để tìm kiếm các vùng Mua dài hạn. ( Tham khảo thêm biểu đồ).
Nhà đầu tư quan tâm thị trường Đầu Tư Hàng Hóa (Hàng hóa phái sinh) đã được Bộ Công Thương cấp phép và quản lý với nhiều ưu điểm giao dịch trong giai đoạn này: Mua bán 2 chiều; T0; dùng margin cao không lãi; thị trường thanh khoản tốt, minh bạch. Có thể liên hệ với tôi qua phần thông tin, hỗ trợ đầu tư và hợp tác phát triển thị trường.
Nguồn tin tức: tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ