menu
24hmoney

Bài của Thư Chu

Ảnh đại diện Pro
Nhịp đập thị trường ngày 22/05/2023: “Sideway” đáy dài hạn. Chỉnh là cơ hội để gia tăng cổ phiếu.
Vnindex trải qua một tuần giằng co ở sát mốc đỉnh tháng 4 vừa qua, kết phiên cuối tuần bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1067,07 điểm giảm hơn 1 điểm so với phiên trước đó. Dù nhiều chính sách hỗ trợ đã xuất hiện, mặt bằng lãi suất giảm nhiều, nhưng độ trễ của chính sách dự kiến phải tới quý 3/2023 mới thấm được thị trường ở giai đoạn này.
Nhịp đập thị trường ngày 22/05/2023: “Sideway” đáy dài hạn. Chỉnh là cơ hội để gia tăng cổ phiếu.. Vnindex  ...
Trong giai đoạn thị trường “sideway” đáy dài hạn, dòng tiền chung vẫn yếu duy trì ở múc trung bình thấp, thị trường có sự luân phiên giữa các nhóm ngành, các lớp cổ phiếu. Mức hỗ trợ cứng 1010 và kháng cự 1080 rất khó hạ gục nên chủ yếu thị trường sẽ vận động trong cái hộp hình chữ nhật này.
Việc nắm giữ cổ phiếu vì thể cũng nên duy trì ở mức vừa phải, canh giảm mạnh gần mốc hỗ trợ để mua vào và bán ra ở kháng cự. Cơ hội vượt đỉnh của VN-Index sẽ chỉ thực sự rõ ràng hơn khi thanh khoản cải thiện ở mức giá trị giao dịch bình quân 12k tỷ/phiên cũng như dòng tiền quay trở lại ở nhóm cổ phiếu trụ lâu hơn và bền vững hơn.
Trước lo ngại áp lực từ từ Mỹ vỡ nợ cho tới nền kinh tế toàn cầu suy thoái do lãi suất duy trì ở mức cao kéo dài, có thể đã được phản ánh và không còn nhiều tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngược lại trong nước lại có thêm rất nhiều chính sách tích cực hỗ trợ điều thị trường cần lúc này chỉ là thời gian để các thông tin thẩm thấu mang tới lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Giai đoạn tích lũy nhằm tạo “điểm uốn” sau một chu kỳ giảm dài hạn trước đó là phù hợp ở thời điểm này. Các nhóm cổ phiếu sẽ phân hóa rõ ràng hơn khi dòng tiền sẽ tập chung vào chứng khoán, bất động sản, đầu tư công, xây dựng ngoài ra còn có nhóm dầu khí đáng để chú ý tới cho quý 2 này. Vẫn ưu tiên thực hiện các giao dịch lướt sóng theo sự dịch chuyển của dòng tiền sang nhóm blue-chips. Tỷ trọng danh mục cho chiến lượt lướt sóng khoảng 30%- 50%.
Chúc mọi người tuần mới giao dịch thành công, thắng lợi!
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ