menu
24hmoney

Bài của Thư Chu

Ảnh đại diện Pro
Nhịp đập thị trường ngày 19/04/2023: Hồi phục, đầu cơ kiếm lợi nhuận.
Thị trường có phiên thứ 2 hồi phục nhờ sự đồng thuận của dòng tiền nội quay trở lại và khối ngoại quay xe mua ròng. Phiên này dòng tiền tập chung trở lại ở nhóm chứng khoán, đầu tư công, thủy sản và nhóm tăng nóng là bất động sản.
Kết phiên Vnindex dừng chân ở mốc 1055.02 điểm, tăng 1.21 điểm tương đương (+0.11%). Thanh khoản ở mức hơn 9 nghìn tỷ. Điểm tích cực là ở phiên chiều dòng tiền đã vào quyết liệt hơn khiến thanh khoản phiên chiều dâng lên và cải thiện đáng kể.
Nhịp đập thị trường ngày 19/04/2023: Hồi phục, đầu cơ kiếm lợi nhuận.. Thị trường có phiên thứ 2 hồi  ...
Giai đoạn này chỉ số giảm hoặc tăng nhẹ và biên độ của vùng dao động hiện tại khá hẹp. Tuy nhiên nếu chiều tăng chỉ số không phải là chỉ báo đáng tin cậy thì lúc này biên độ giảm ở chỉ số cũng không nên là một căn cứ để giao dịch, mà là ở vị thế đang nắm giữ như thế nào vì thị trường vẫn đang phân hóa và dao động trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.
Nhịp tăng hôm nay phù hợp giữa thanh khoản và chiều giá, thể hiện lực mua chủ động tăng lên. Phiên nay Thư cũng đã giải ngân 1 phần vốn nhỏ lấy vị thế ở nhóm chứng khoán và thủy sản với khoảng 30% NAV. Phiên tới đây nếu dòng tiền ủng hộ thì có thể gia tăng thêm số lượng cổ phiếu. Nói chung giai đoạn khó chơi nhất có thể qua đi nên đoạn này chọn được cổ tốt thì vẫn ấm.
Tuy nhiên, một nhóm cổ phiếu mạnh một ngày không có nghĩa là thị trường đã thay đổi. Trước rất nhiều thông tin xấu có tốt có nên việc chắt lọc, xác nhận là điều cần thiết nhưng quan trọng nhất vẫn là nhìn vào lượng cung và cầu của từng mã cổ phiếu. Thu gọn danh mục và ưu tiên những cổ phiếu tốt, trading T+ có lợi nhuận thì nên chốt lời. Việc đầu cơ thì phải chấp nhận rủi ro và tuân thủ kỷ luật.
Chúc cả nhà đầu tư thịnh vượng!
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ