menu
24hmoney

Bài của Diệu Hương

Ảnh đại diện
Nhịp đập thị trường 07/03: Đà tăng tiếp diễn với thanh khoản cải thiện
Nhịp đập thị trường 07/03: Đà tăng tiếp diễn với thanh khoản cải thiện. Kết phiên, VNINDEX đóng cửa  ...
Kết phiên, VNINDEX đóng cửa tại 1037.84, tăng 10.66 điểm, tương đương 1.04%.
VN30 duy trì diễn biến tích cực như trong phiên sáng, thậm chí một số mã còn có sự bứt phá, như MSN, SSI, HPG,…. Nhờ đó chỉ số VN30 chốt phiên tại 1027.16, tăng 12.9 điểm.
- Các nhóm ngành như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Bán lẻ, Vật liệu xây dựng,… vùng lên mạnh mẽ trong phiên chiều, nhiều cổ phiếu bật tăng với biên độ rộng, điển hỉnh như EIB, NVB, APG, HCM, SSI, NKG, HSG, HPG, MSN, HAX, AMD, HT1, BCC,… hỗ trợ tích cực cho chỉ số đi lên. Tuy vậy các nhóm ngành này về mặt kỹ thuật đang có phân kỳ âm RSI, cần chú ý quan sát để có những kịch bản phù hợp cho từng tình huống.
- Trên sàn HOSE ghi nhận 210 mã tăng/ 160 mã giảm. Trong đó BID, MSN, VCB, HPG, CTG, VPB, VNM, EIB, GAS, HDB có được đà tăng tốt, đóng góp nhiều điểm số nhất cho thị trường chung. Ngược lại VCF, NVL, DIG, TCB, HVN, DXG giảm điểm gây áp lực nhẹ lên chỉ số.
- Dòng tiền tham gia vào thị trường tốt hơn so với phiên qua, giá trị giao dịch vươn lên mức hơn 8.2 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá là mức thanh khoản thấp, dưới mức trung bình 20 phiên. Hy vọng quỹ ETF Fubon huy động thêm vốn sẽ góp phần giúp dòng tiền khỏe hơn, thị trường có thể hồi phục tốt hơn.
- Tích cực: Khối ngoại mua ròng hơn 159 tỷ đồng sau 3 tuần bán ròng liên tục. Mua nhiều ở nhóm Ngân hàng, Chứng khoán và Thép với những đại diện như STB, CTG, HDB, HSG, SSI, VCI, HCM,… Ở chiều bán, HPG dẫn đầu với 53 tỷ, theo sau là DGW, DCM, SAB, KDC,…
Diệu Hương
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ