menu
24hmoney

Bài của Mai Hoàng

Pro
Nhìn lại một năm nhân ngày Lương thực thế giới 16.10
Nhìn lại một năm nhân ngày Lương thực thế giới 16.10. Thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau” là chủ  ...
Thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau” là chủ đề của Ngày lương thực thế giới hôm qua 16/10/2022. Khủng hoảng lương thực hay an ninh lương thực không chỉ là những câu khẩu hiệu trên các bài báo, mà được thống kê cụ thể qua những con số biết nói.
Nhìn lại một năm nhân ngày Lương thực thế giới 16.10. Thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau” là chủ  ...
IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế) cảnh báo người dân châu Phi là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là khu vực gần sa mạc Sahara. Tính đến cuối năm nay 2022, có khoảng 123 triệu người bị mất an ninh lương thực nghiêm trọng, trong số khoảng 345 triệu người bị đe dọa an ninh lương thực toàn cầu. Nguyên nhân thời tiết, thiên tai dường như không thuyết phục được giới chuyên gia mặc dù lượng mưa thấp kỷ lục và hạn hán xảy ra trên diện rộng suốt thời gian dài. Nguyên nhân chính dễ nhận thấy ở đây là do đại dịch Covid - 19 chưa kịp để nhân loại khắc phục hậu quả thì cuộc chiến tranh Nga - Ukraine làm cho các hoạt động thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng. Chi phí vận chuyển cao cũng như thời gian giao hàng bị ảnh hưởng làm cho giá cả nguyên vật liệu tăng cao. Các thỏa thuận đạt được về việc vận chuyển hàng hóa qua Biển Đen gần như là con đường tơ lụa duy nhất cứu cánh, giúp xoa dịu nạn đói và đưa giá thực phẩm về ngưỡng an toàn. Tuy nhiên trong bối cảnh khủng hoảng lương thực chưa được tháo gỡ bằng những biện pháp bắt buộc các quốc gia phải thực hiện, thì thông điệp “không ai bị bỏ lại phía sau” cần phải có sự nỗ lực chung tay toàn cầu.
Nhìn lại một năm nhân ngày Lương thực thế giới 16.10. Thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau” là chủ  ...
Liên quan đến đầu tư, trên thị trường hàng hóa cơ sở, giá ngũ cốc lương thực có thời điểm tăng nhanh và mạnh, giá cả leo thang khiến hợp đồng vật chất tăng mạnh giá trị, kéo theo đó là thị trường phái sinh tăng với tốc độ được đánh giá nhanh và mạnh hơn chu kỳ được đánh giá “siêu hàng hóa” năm ngoái rất nhiều. Thời điểm mới xảy ra cuộc chiến, có nhiều phiên liên tiếp lúa mì trần liên tục và mất thanh khoản. Nhà đầu tư mua vào hợp đồng tương lai lúa mì trong thời gian ngắn đều nhân đôi, nhân ba tài khoản. Xét về tình hình an ninh lương thực ngày một xấu đi kèm theo đe dọa nạn đói xảy ra khắp nơi, nhưng lại là cơ hội đầu tư cho nhóm phái sinh khi mà chỉ cần ký quỹ 10-20% giá trị hợp đồng vật chất thật đã có thể có lời vài chục thậm chí vài trăm phần trăm mỗi tháng. Sức hút của biến động kinh tế chính trị thế giới chưa bao giờ hết hot. Trong mọi cuộc chiến, rủi ro của người này là cơ hội của người kia. Sự phân hóa giàu nghèo và nhiều tiện ích của việc đầu tư 4.0 làm cho nhiều người mong chờ và tận dụng những tin tức, sự kiện thuận - nghịch - bất ổn trên thế giới để kiếm lợi nhuận. Âu cũng là cung - cầu thị trường !
Bạn nhận ra cơ hội đầu tư nhóm lương thực chưa? Để lại bình luận về mặt hàng bạn quan tâm nhé.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ