menu
24hmoney

Bài của Csg Tuyen

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường tuần tới (19 - 23/6)
Chỉ số VNI đóng cửa phiên cuối tuần tại 1.115 điểm, tăng 0.7% so với tuần trước và thanh khoản vẫn ở mức khá cao so với trung bình. Thị trường vẫn rất sôi động, dòng tiền chảy tới hầu hết các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận.
Nhóm cổ phiếu lớn như họ Vingroup (VIC, VHM) và nhóm ngân hàng (ngoại trừ VCB) đều khá nặng nề và loanh quanh trong biên độ hẹp. Cũng vì thế thị trường sẽ không thể tiến xa về mặt điểm số, rất khó để vươn lên vùng 1.200 trong ngắn hạn.
Ngân hàng nhà nước tiếp tục hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế, đây là thông tin tích cực nhưng có vẻ nó đã thẩm thấu vào giá từ trước đó. Chỉ số VNI muốn bứt tốc cần những động lực khác mạnh hơn nhưng người viết chưa thấy điều đó.
Khối ngoại đã ngừng bán ròng và chuyển sang mua ròng, đây là điều dễ hiểu mỗi khi thị trường ở trạng thái tích cực. Các quỹ ngoại ETF sẽ mua mạnh khi thị trường tốt và bán khi xu thế giảm áp đảo, luôn là như vậy.
Tóm lại, không có gì mới mẻ, chỉ số VNI sẽ loanh quanh chưa thể bứt tốc nhưng dòng tiền sẽ xoáy rất mạnh và liên tục chảy qua mọi nhóm cổ phiếu. Những cổ phiếu nhỏ có câu chuyện dẫn dắt sẽ thu hút dòng tiền và tăng rất mạnh. Nhóm cổ phiếu lớn tăng vài ba % cho đỡ lạc dòng nhưng không đáng là bao về mặt giá trị.
Về mặt kỹ thuật, đỉnh cũ quanh 1.120 là kháng cự không dễ vượt qua, bởi quanh đây là đường MA50 (theo chart tuần). Khả năng cao VNI vẫn sẽ quanh vùng 1.120, tích cực nhất may ra có thể chạm tới 1.150, còn xa hơn thì không dễ trong lúc này.
Kết luận: xu thế lạc quan, không cần quan tâm nhiều đến chỉ số VNI, chọn ngựa chiến mạnh nhất là việc cần làm trong lúc này để tận hưởng cuộc chơi.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ