menu
24hmoney

Bài của Csg Tuyen

Pro
Nhận định thị trường tuần tới (15 - 19/5)
Thị trường sau kỳ nghỉ lễ tỏ ra khá lạc quan, chỉ số VNI tăng 27 điểm (2.7%) cùng với thanh khoản cao hơn bình quân cho thấy sự sôi động. Dòng tiền tập trung chủ yếu tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hoặc những cổ phiếu có tin hỗ trợ.
Ngân hàng nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành, ông lớn Vietcombank giảm mạnh lãi suất huy động… là động lực quan trọng thúc đẩy sự lạc quan của thị trường chứng khoán bởi lãi suất giảm luôn là điều tốt đối với đầu tư cổ phiếu.
Một thông tin rất thú vị được đưa ra vào cuối tuần, đó là Vinfast dự kiến niêm yết trên thị trường Mỹ với định giá 23 tỉ USD, đứng thứ 3 về vốn hoá trong nhóm các công ty xe hơi thuần điện. Tất nhiên định giá là thế nhưng có giữ được mức này hay sụt giảm thảm hại như các hãng xe điện trước đó hay không còn phải chờ khi niêm yết sẽ rõ.
Lợi nhuận quý 1/2023 của nhóm VN30 giảm 10% so với cùng kỳ, có được mức giảm ít như vậy là nhờ nhóm ngân hàng bởi nhóm phi tài chính có kết quả kinh doanh suy giảm khá mạnh so với cùng kỳ, điều này hợp lý trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Kinh doanh của các doanh nghiệp lớn còn nhiều bất ổn nên giá cổ phiếu không thể tăng mạnh, thay vào đó là loanh quanh ở một vùng nhất định. Dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu nhỏ, dễ làm giá, hoặc nhóm cổ phiếu bất động sản có nhiều tin tốt hỗ trợ…
Về mặt kỹ thuật, trong 6 tháng qua chỉ số VNI biến động trong biên độ rất hẹp [1.000 - 1.100], hỗ trợ mạnh quanh 1.000 khả năng sẽ trụ vững trước sóng gió. Kháng cự mạnh quanh 1.100 vẫn là chốt chặn khó chịu, trong ngắn hạn rất khó để vượt mức này.
Kết luận đầu tư: thị trường nghiêng về hướng tích cực, dòng tiền sẽ xoáy mạnh quanh những cổ phiếu có câu chuyện dẫn dắt và đó chính là mục tiêu tham chiến.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ