menu 24HMoney

Bài của Trần Đỗ Như Quỳnh

menu
Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH NGÀY 16/9/2024
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH NGÀY 16/9/2024. Xu hướng của TT chung: Nhìn chung tuần qua TT đã  ...
Xu hướng của TT chung: Nhìn chung tuần qua TT đã giữ được trên mốc 1.125đ cũng như neo được trên đường MA10. Riêng phiên giao dịch thứ 6, TT bất ngờ tăng mạnh đánh dấu sự trở lại của dòng tiền lớn với mức tăng 28đ. Nhóm BĐS là nhóm được dòng tiền lớn chú ý đến đầu tiên với khoảng 10h đã có 3-4 cp ce và kết phiên có đến 9 cổ phiếu có mức giá đóng cửa cao nhất, tiếp đó nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng cho tín hiệu dòng tiền vào mạnh và kết phiên cũng có đến 7 cổ phiếu trần tím. Các nhóm ngành khác cũng được sự lan toả của dòng tiền với hầu hết các nhóm ngành còn lại mức tăng cho các cổ phiếu cũng giao động tầm 2% – 6% tuỳ thuộc vào sức mạnh giá của cổ phiếu.
- Như vậy, có thể thấy sự lan toả dòng tiền với tất cả các nhóm ngành đang diễn ra rất tốt khi thanh khoản giao dịch tỷ lệ thuận với sức mạnh giá. Tuy nhiên, phiên giao dịch thứ 6 vừa qua có được xem là FTD hay không thì chưa xác định được, do vì chúng ta cần phải quan sát thêm TT cũng như vận động của các cổ phiếu trong 3 – 5 phiên giao dịch tiếp theo nữa. Hiện tại, TT đang tiệm cận về vùng 1.255đ – đây được xem là vùng nhạy cảm của TT vì trong quá khứ đây luôn là vùng mà TT test đi test lại nhiều lần trong quá trình đi lên, cũng như trong nhịp giảm TT cũng có sự back test vào phiên 23/7 và 1/8 trước khi bước vào pha giảm. Cho nên, để bảo đảm phiên giao dịch thứ 6 vừa qua là phiên FTD thì yêu cầu trong tuần này TT nếu có back test trở lại thì phải neo được ở vùng quanh 1.250đ hoặc tối thiểu là phải giữ được trên vùng 1.240đ thì xác suất TT sẽ hồi về mốc 1.285đ là khá cao, bằng không nếu vi phạm vùng 1.240đ thì TT sẽ xác nhận rơi về vùng 1.170đ.
- Giai đoạn này nếu nhà đầu tư chưa mua từ những phiên giao dịch trước thì nên hạn chế mua đuổi, nếu có thì thời điểm mua tốt nhất là phiên giao dịch thứ 6 vừa qua để T+2.5 hàng kịp về tài khoản để tránh rủi ro về vị thế đu cao fomo. Giai đoạn này chúng ta chủ yếu đứng ngoài quan sát hoặc nếu có gom khi cổ phiếu rũ mạnh rút chân để lướt T+ với biên lợi nhuận mỏng.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,273.96 +5.75 (+0.45%)
prev
next
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ