menu
24hmoney

Bài của Trí Nguyễn

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 30.11: THOÁT KHỎI TÂM LÝ SỢ HÃI, THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC MẠNH MẼ
- Thị trường cơ sở
Phiên giao dịch đầu tuần ngày 29/11 mở cửa với áp lực bán dâng cao ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index nhanh chóng giảm điểm và lùi về dưới ngưỡng 1.470 điểm. Hàng loạt cổ phiếu bluechips như MSN, GAS, SAB, PLX, MWG… chìm sâu trong sắc đỏ tạo sức ép đè nặng lên chỉ số đẩy VN-Index có thời điểm để mất hơn 25 điểm. Dù vậy, lực cầu dần nhập cuộc trở lại hướng đến các cổ phiếu nhóm bất động sản, xây dựng và vật liệu với LCG, FCN, VGC, ITA, CRE… đạt giá trần ngay từ sớm, cùng HBC, CII, CTI, KSB, DXG… đồng thuận giao dịch khởi sắc giúp kìm hãm đà giảm thị trường khi tạm kết phiên sáng. Dòng tiền đổ vào thị trường tích cực hơn khi bước sang phiên chiều giúp VN-Index tiến gần mốc tham chiếu. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh ở các cổ phiếu ngân hàng với VCB, TCB, BID, VPB, VIB, SHB… giao dịch kém lạc quan khiến VN-Index chưa thể hồi phục. Điểm sáng trong phiên hôm nay là sự bứt phá của bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup với VIC tăng hết biên độ đạt 105.300 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh hơn 8,7 triệu đơn vị, cùng VHM tiếp đà sôi động khi tăng 1,8% lên 84.800 đồng/cp là động lực chính giúp VN-Index không giảm quá sâu. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng ghi nhận một phiên giao dịch hứng khởi với SSI, VND, VIX, BSI, APG, AGR… đều tăng hơn 1,9%. Đóng cửa, chỉ số VNIndex giảm 0,55% xuống 1.484,84 điểm, giảm 8,19 điểm so với phiên cuối tuần trước. Chỉ số HNX-Index tăng 0,43% lên 460,58 điểm nhờ trợ lực chính của một số cổ phiếu THD, CEO, L14, IDJ….
Thanh khoản trên sàn HOSE phiên hôm nay đạt giá trị khoảng 31.592,05 tỷ đồng, giảm 10,79% về giá trị so với phiên cuối tuần trước, trong đó giá trị giao dịch thỏa thuận chiếm khoảng 1.558,69 tỷ đồng.
Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn với giá trị khoảng 562,81 tỷ đồng, trong đó lực bán ròng tập trung chủ yếu vào HCM (194,78 tỷ đồng) và VPB (121,47 tỷ đồng).
- Xu hướng thị trường
Tiếp nối đà giảm cua mô hình nến Bearish engulfing tuần trước, cộng thêm tâm lý giao dịch bị ảnh hưởng bởi biến chủng mới, đầu phiên chỉ số đã mở gap giảm khá lớn bên bán tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên chỉ số đã bật từ ngưỡng 1450 cho thấy xu hướng tăng chưa bị đảo chiều, mặc dù trong quá trình đi lên sẽ có nhiều rung lắc
Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng dao động trong vùng 1.450-1.500 điểm trong một vài phiên sắp tới để ổn định lại mặt bằng giá và dòng tiền có thể tiếp tục luân chuyển sang một số nhóm đã có sự điều chỉnh giảm, để rũ bỏ lực cung chốt lời tiềm năng trong một số phiên trước, cũng như phiên hôm nay, trong đó, đáng chú ý là nhóm ngân hàng và bảo hiểm
- Quan điểm thị trường
Lực cầu bắt đáy phiên hôm nay cũng không phải quá dồi dào du các cổ phiếu ở vùng giá thấp, vậy nên tôi cho rằng sự thu hẹp mức giảm điểm ngày hôm nay phụ thuộc vào việc nhà đầu tư vẫn nắm giữ danh mục, dòng tiền không thoát ra khỏi thị trường.
- Quan điểm cổ phiếu
Ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua
Không FOMO khi thị trường có những nhịp tăng mạnh
Các mã chứng khoán hiện Room đang khuyến nghị: VIX, GEX, DBC, NLG
Nguồn: Nguyễn Minh Trí (ID: R242) chuyên viên tư vấn VPS
Contact: 0904563388
#Nhandinhthitruong
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ