menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 3/12/2021: CƠ HỘI NÀO CHO VÙNG ĐỈNH
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 3/12/2021: CƠ HỘI NÀO CHO VÙNG ĐỈNH. VN-Index giảm nhẹ với thanh khoản khớp  ...
VN-Index giảm nhẹ với thanh khoản khớp lệnh suy giảm và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh. Với phiên giảm nhẹ 2/12, VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.470-1.475 điểm (MA20) nên xu hướng tăng của thị trường chưa thay đổi và khả năng hướng đến ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.
Những cố phiếu góp phần nâng điểm của Vnindex như VIC, MSN, SAB, DIG đã đóng góp 3,7 điểm vào thị trường. Nhưng ngược lại, cổ phiếu VPB, VHM, TCB, HPG, BCM lại làm ảnh hướng đến Vnindex -4 điểm.
HDC, DIG lại tăng trở lại trong phiên chiều nay, và cùng với 1 số mã tăng không quá mạnh, nhưng “cứng” như CRE, NLG, HDG, HTN… thì lại giúp nhóm BĐS nhà ở trên HOSE có kết quả tạm coi là tích cực vào cuối ngày.
- Về khối ngoại: bán ròng tập trung chủ yếu vào DXG, HPG, MSN, KBC… tống khối lượng bán lên đến 727 tỷ đồng
- Về khối tự doanh: bán ròng 58 tỷ đồng tập trung vào CTD, MBB
NHẬN ĐỊNH VÀ KHUYẾN NGHỊ
- Thị trường trải qua phiên giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành y tế với mức tăng gần 2%. Khả năng dòng tiền có thể lại quay lại đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ trong các phiên sắp tới khi các vòng bắt đáy cổ phiếu bluechips không mang lại hiệu quả trong thời gian vừa qua.
- Mặc dù thị trường chưa có định hướng nhưng vẫn đang ở vùng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần chờ tín hiệu cụ thể từ thị trường. Tạm thời vẫn có thể giữ ổn định danh mục nhưng chỉ nên ở mức cân bằng, tránh rơi vào trạng thái quá mua do nhìn chung thị trường vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.
Nhóm cổ phiếu khuyến nghị:
- Chứng Khoán: VND, VCI, SSI, SHS, MBS, HCM - đang có dấu hiệu PHÂN PHỐI VÙNG ĐỈNH, cảnh báo, khuyến nghị chốt lời.
- Hạ tầng - Xây dựng: C4G, CII, BCC, CKG, HBC, FCN, C47, HTN
- Thực phẩm: SBT, DBC, PAN,...
- BĐS: HDC, NLG, HDG, DIG, KDH, SCR, NVL, VHM, VCG
- BĐS khu công nghiệp: KBC, SZC, VGC,
- Bank: ACB, MBB, TCB, OCB, TPB, VCB, VIB
Để được tư vấn thêm, quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua Số điện thoại: 0974221158 - em Thủy, team Đầu tư cùng O'Neil (zalo hoặc điện thoại trực tiếp).
#nhậnđịnhthịtrường
Nhà đầu tư lưu ý
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ