menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/12/2021: ĐÁO HẠN PHÁI SINH VÀ ẢNH HƯỞNG
🟢 Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số VN-Index giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu, và đóng cửa giảm gần 1 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.475,50 điểm.
Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu ngân hàng diễn biến khả quan hơn phiên ngày hôm qua khi với TPB, VIB, HDB, MSB, OCB,... Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu ghi nhận sắc đỏ có thể kể đến BID giảm, CTG, VPB, EIB.
Tình trạng phân hóa cũng là xảy ra ở cổ phiếu năng lượng và bán lẻ giảm với GAS, POW, PLX... tăng 0,18%; MWG giảm 0,37% còn PNJ tăng 0,21%.
- Về thanh khoản: Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 25.223 tỷ đồng, cao nhất trong 6 phiên vừa qua và cao hơn so với mức bình quân tuần trước 21.948 tỷ đồng.
- Về khối ngoại: bán ròng nhẹ 102 tỷ đồng, tập trung vào VPB, NLG, …
- Về khối tự doanh: mua vào 26 tỷ đồng
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/12/2021: ĐÁO HẠN PHÁI SINH VÀ ẢNH HƯỞNG. 🟢 Trong phiên giao dịch ngày  ...
🟢 NHẬN ĐỊNH 🟢
- Nhìn chung thị trường hôm nay không có nhiều đột biến khi vận động đi ngang. Bên cạnh đó, phiên giao dịch hôm nay cũng chưa xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt đủ mạnh để tạo điểm nhấn cho thị trường.
- Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số vẫn đang nằm trên đường trung bình động 20 ngày (tương ứng vùng điểm 1,465 – 1,470), cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn.
- Nhà đầu tư có thể tạm thời quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi thị trường thử thách thành công ngưỡng 1.465 điểm trước khi xem xét giải ngân theo xu hướng mới nếu chỉ số chung tiếp tục bứt phá đi kèm tín hiệu thanh khoản có sự cải thiện, hoặc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số chung bất ngờ rơi khỏi vùng điểm số này và lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.450 hoặc thấp hơn.
- Nhà đầu tư lo ngại những biến động trong tuần đáo hạn phái sinh cũng như tuần cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Do đó, việc chốt lời ở các cổ phiếu tăng mạnh xuất hiện trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu.
#nhandinhthitruong
Nhà đầu tư lưu ý
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ