menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/12: TÍCH LŨY ĐI NGANG VÀ CÂN BẰNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU
⭕️ Kết phiên 14/12 VN-Index mất đi sắc xanh, VN-Index giảm 0,19 điểm (0,01%) còn 1.476,02 điểm. Về thanh khoản của thị trường, tổng khối lượng giao dịch phiên hôm nay đạt gần 1,2 tỷ đơn vị, tương ứng giá trị gần 33.000 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HOSE đạt 27.653 tỷ đồng.
Trên HOSE, ba cổ phiếu hỗ trợ tốt nhất đà tăng của thị trường là HPG, BCM, DIG. Chiều ngược lại thì PDR, VIC, VPB tác động lớn nhất đến đà giảm của VN-Index. Đáng chú ý, cổ phiếu PDR bất ngờ bị bán mạnh trong phiên ATC, qua đó đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và dừng ở mốc 92.500 đồng/cp.
Nhóm cổ phiếu VN30 là tác nhân lớn nhất dẫn đến áp lực điều chỉnh của thị trường. Riêng nhóm này đã lấy đi hơn 2 điểm của VN-Index, tạo áp lực điều chỉnh lên thị trường chung từ PDR (-5,9%), PNJ (-2,3%), KDH (-2,2%), VJC (-1,4%), SSI (-1,3%).. Chiều ngược lại, cổ phiếu nhóm thép nhiều mã tăng kịch trần với HSG, NKG, SMC,… sau những phiên điều chỉnh sâu.
Về khối ngoại: trở lại bán ròng gần 884 tỷ đồng trên HOSE phiên hôm nay, trong đó riêng HPG đã bị xả 533 tỷ đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cổ phiếu này không thể bứt phá vào phiên chiều.
Về tự doanh: Mua ròng 38 tỷ đồng
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 15/12: TÍCH LŨY ĐI NGANG VÀ CÂN BẰNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU. ⭕️ Kết phiên 14/12  ...
Nhận định 15/12:
- Về kỹ thuật, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có nhiều khả năng vượt đỉnh cao mới và tiếp tục lôi kéo dòng tiền đầu cơ vào thêm, phần còn lại dòng tiền sẽ có sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, thép,...
- Vùng kháng cự quanh 1.480 vẫn đang gây ra lực cản cho đà đi lên của chỉ số và chừng nào chưa vượt qua được chốt chặn này rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450.
- Tỷ trọng danh mục nên để ở mức vừa phải, ưu tiên những cổ phiếu khỏe đang nắm giữ, không nên mua những cổ phiếu suy yếu trong giai đoạn này. Nên bán những cổ phiếu đạt điểm stoploss để cơ cấu danh mục sang mã tốt hơn.
#nhandinhthitruong
Nhà đầu tư lưu ý
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ