menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/12: HỒI PHỤC VÀ THANH KHOẢN RA SAO?
🟢 Kết phiên, VN-Index tăng 12,67 điểm lên 1.476,21 điểm. Như chưa hề có cuộc chia ly, VN-Index không thể đóng cửa tại mốc cao nhất phiên do đà tăng của nhóm vốn hóa lớn đã hạ nhiệt đáng kể về cuối phiên. Dù vậy, dòng tiền đã có sự lan tỏa ở hầu hết các nhóm cổ phiếu.
Thanh khoản của thị trường phiên hôm nay cải thiện đáng kể so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt gần 1,08 tỷ đơn vị, tương ứng giá trị 31.355 tỷ đồng. Trong đó, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 25.900 tỷ đồng,
Dòng tiền đã có sự lan tỏa ở hầu hết các nhóm cổ phiếu, đáng chú ý là đà bứt phá của nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng với loạt mã tăng kịch trần như DIG, NLG, CII, NTL, HBC, SCR, HAR, SD9, TDC, VGC, HNG, NBB, HQC, ITA, TCH, BCE, LGL,... nhiều mã bất động sản hôm nay tăng trần đã kéo theo VHM cũng thuộc nhóm này tăng 1.48%.
🟡 Tại nhóm VN30, có đến 19 mã tăng giá như KDH, PNJ, GVR, …
Riêng những cổ phiếu như VHM, GVR, BID, HVN, MSN, GAS, DIG,… đã đóng góp cho thị trường 7 điểm. Nhưng nhóm kéo thị trường xuống là nhóm ngân hàng trong đó các mã giảm mạnh có thể kể đến như TPB, HDB, BVB, SHB, MSB ,...
Về khối ngoại: hôm nay bán ròng 61,72 tỷ tập trung vào HPG, GEX, NLG,…
Về khối tự doanh: bán ròng 64 tỷ đồng tập trung vào MSN, NLG, KDH
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/12: HỒI PHỤC VÀ THANH KHOẢN RA SAO?. 🟢 Kết phiên, VN-Index tăng 12,67  ...
KHUYẾN NGHỊ
- Nhà đầu tư có thể tận dụng biến động trên thị trường để cơ cấu lại danh mục cho kỳ vọng đầu tư trung - dài hạn, và có thể giải ngân dần từng phần với tỷ trọng hợp lý quanh các vùng hỗ trợ mạnh của các cổ phiếu có cổ tức tốt hoặc triển vọng kinh doanh tích cực trong phần còn lại của năm 2021 cũng như năm 2022.
- Về kỹ thuật, VN-Index đã có 4/5 phiên tăng cùng hỗ trợ của thanh khoản. Vì vậy thị trường có nhiều cơ hội để tiến về vùng đỉnh cũ 1.500 điểm, khi thanh khoản đang tăng trở lại và độ rộng thị trường cải thiện nhờ nhóm cổ phiếu midcap và smallcap duy trì đà hồi phục và tiệm cận mức đỉnh cũ.
- Giữ hoặc chốt lời một phần với nhóm ngành: BĐS, Xây dựng, và BDS KCN
- Nhóm ngân hàng: chưa nên BÁN
- Khuyến nghị giải ngân trung hạn với: KDH, SZC,…
Để được tư vấn thêm, quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua Số điện thoại: 0974221158 - em Thủy, team Đầu tư cùng O'Neil (zalo hoặc điện thoại trực tiếp)
#Nnhandinhthitruong #tongket
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ