menu
24hmoney

Bài của Đức Dũng Bigmoney

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐINH THỊ TRƯỜNG NGÀY 10/2
🌤 VN-index 9/2: Diễn biến giảm điểm chiếm xu hướng chính trong suốt thời gian giao dịch, và mạnh dần về cuối phiên, khiến cho chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Chốt phiên, VN-Index giảm hơn 8 điểm tương ứng với 0,76% và dừng chân tại mốc 1,064 điểm tương ứng với mức giảm 0,76%. Mặc dù thị trường chung vẫn bị bán ở những phiên gần đây thế nhưng thanh khoản khớp lệnh khi kết phiên chỉ đạt hơn 383 triệu đơn vị giảm hơn 20% so với phiên trước đó, giá trị khớp lệnh đạt hơn 6,773 tỷ đồng.
✅ Đánh giá:
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 bị bán mạnh nhất, khi chỉ số này giảm hơn 13 điểm. Đứng đầu chiều giảm có VJC (-5,7%); VHM (-2,8%); PDR (- 2,4%) STB (-2,2%) và POW (-2%). Ngược lại, PLX và GVR tăng mạnh nhất trong nhóm VN30 với mức lần lượt 1,9% và 1,4%. Còn đối với một số mã cổ phiếu nằm trong nhóm dầu khí và thủy sản lại bất ngờ tăng kịch trần như PVD, IDI và ANV,..
Nhìn chung các dòng lead đã thể hiện rõ sự suy yếu, không còn khả năng níu đỡ thị trường bank (STB, VCB), ĐTC (VCG, HHV, C4G,..) đã cho thấy sự suy yếu ngày một rõ ràng hơn, dòng tiền chuyển sang các nhóm nhỏ hơn như Thủy sản, dầu khí, năng lượng để cố gắng lead nhưng với vốn hóa hiện tại của các nhóm này thì việc lead thị trường là khó.
💥 Khuyến nghị:
Thị trường trở lên kém hấp dẫn về định giá, nhưng như AD đánh giá thì đây là thời kỳ rất tốt để gom thêm các cổ phiếu nền tảng và là thời kỳ vàng của NĐT dài hạn tích lũy tài sản giá rẻ.
Vẫn giữ nguyên quan điểm VNindex xu hướng về 1050 (+-5). Trong giai đoạn này NĐT ngắn hạn tiếp tục gom tiền và quan sát, sau khi nhận thấy TT có tín hiệu đảo chiều AD sẽ nhắn lên nhóm.
🎉 Chúc nhà đầu tư giao dịch hiệu quả.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ