menu
24hmoney

Bài của Đức Dũng Bigmoney

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐINH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/3
🌤 VN-index 28/2:
Chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index kết thúc phiên giao dịch tăng nhẹ 0,34% (+3,43 điểm) và đóng cửa ở 1.024,68 điểm. Thế nhưng, trên sàn HOSE, tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt gần 433 triệu đơn vị (giảm gần 26,6% so với phiên trước) với giá trị gần 6,5 nghìn tỷ đồng (giảm gần 30,7% so với phiên trước). Đây là mức giá trị giao dịch thấp nhất trong hơn 1 năm trở lại đây.
✅ Đánh giá:
- Bên mua chiếm ưu thế với 222 mã tăng (9 mã tăng trần) so với 151 mã giảm (17 mã giảm sàn). Xu hướng tăng điểm nhẹ diễn ra ở nhiều nhóm ngành. Một số cổ phiếu ngành thực phẩm và đồ uống (VOC, LSS, SBT, …) và bất động sản (HDG, VRE, CEO, …) tăng mạnh phiên hôm nay.
- Thuộc nhóm đóng góp lớn nhất giúp chỉ số VN-Index tăng điểm phải kể đến các mã (VCB, MSN, VHM, VRE, HDB, VJC, VNM, ACB, SSB, …). Trong khi đó, các tác nhân chính cản lại đà tăng của chỉ số này là các mã (TCB, GAS, BID, MWG, CTG, HVN, HPG, …).
- Phía khối ngoại tiếp tục bán ròng 5,68 triệu cổ phiếu với giá trị bán ròng đạt 0,37 tỉ đồng trên sàn HSX. Trong đó, các mã HPG và DXG bị bán ròng mạnh nhất với giá trị 50,8 và 27,8 tỉ đồng. Ngược chiều, các mã VNM, PVD và PC1 được mua ròng mạnh nhất với giá trị lần lượt 22,6; 18,3 và 16,8 tỉ đồng.
💥 Khuyến nghị:
- VNindex đang có hỗ trợ ngắn hạn (trendline song song) quanh vùng 1015 +-5, hỗ trợ cứng quanh 985 - 1000. Kháng cự của VNindex lúc này quanh vùng 1055-1060+-.
- Hiện tại, hầu hết các cổ phiếu đều có nguy cơ tạo mẫu hình 2 đỉnh và phân kỳ âm 2 đoạn, 3 đoạn MACD. Do vậy các nhịp hồi phục chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật, rủi ro giảm giá tiếp diễn sau các nhịp hồi phục nhẹ có xác suất rất cao.
Giai đoạn này NĐT nên tiếp tục chủ động rà soát danh mục, hạ tỉ trọng cổ phiếu trong các nhịp phục hồi. Các vị thế mua mới sẽ không được khuyến nghị, trừ một số trường hợp đặc biệt.
* “Biến động thị trường được tạo ra bởi hành vi con người. Không ai có thể chắc chắn biết trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Do đó nhà giao dịch thành công không phải là người chỉ tập trung dự đoán điều gì sắp xảy ra mà là người phải biết phản ứng như thế nào trong các tình huống tại những thời điểm then chốt quan trọng“
🎉 Chúc nhà đầu tư giao dịch hiệu quả.
NHẬN ĐINH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/3. 🌤 VN-index 28/2: . Chấm dứt chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ