menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Huy Cường

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường chứng khoán Năm 2023
Những tuần giao dịch cuối cùng sắp diễn ra, nhiều chuyên gia đã dự báo thị trường sẽ rung lắc trước kỷ nghỉ tết âm lịch. Trong khi nhà đầu tư nước ngoài miệt mài mua ròng nhưng thị trường lại xuất hiện những phiên phân phối quanh mốc quan trọng 1100 thì ai là người bán? Phải chăng nhà đầu tư cá nhân đã rút tiền để nghỉ lễ trước tết âm?
Trong ngắn hạn
Nhìn vào biểu đồ giao dịch chúng ta thấy khi VN-index tăng từ vùng đáy 873 điểm lên đến 1100 điểm thì gặp ngưỡng kháng cự tâm lý cứng như vùng 1100, EMA89... thì lập tức xuất hiện mô hình nến đảo chiều Evening star cho thấy phe mua đã bắt đầu lưỡng lự và xuất hiện áp lực chốt lời lớn, sau đó thị trường đã bắt đầu xuất hiện những phiên phân phối từ 7/12-19/12 sau đó thị trường đã phá vỡ EMA 34 xác nhận xu hướng giảm trong ngắn hạn, mặc dù phiên 27/12 là một phiên tăng điểm mạnh VN-index tăng 19,36 điểm (+1,97%) nhưng có thể đây là một phiên bull trap vì thị trường tăng với thanh khoản thấp, những mã vốn hóa lớn đồng loạt được kéo mạnh điều này tạo nên một phiên tăng điểm không đáng tin cậy.
Theo nhận định của chúng tôi thị trường trước tết âm có thể giảm về vùng cân bằng khoảng 940 điểm do những áp lực chốt lời trước tết và những tín hiệu kỹ thuật không mấy khả quan
Nhận định thị trường chứng khoán Năm 2023. Những tuần giao dịch cuối cùng sắp diễn ra, nhiều chuyên  ...
Hình 1: Đồ thị VN-index ngắn hạn
Trong cả năm 2023
Nhìn vào biểu đồ khung tuần của VN-index chúng ta thấy VN-index đã xuất hiện một mô hình vai đầu vai, hiện tại mô hình đã thành công quay lại test Neckline và đang có xu hướng đi xuống các vùng hỗ trợ thấp hơn. Vùng đáy kỳ vọng của chúng tôi là vùng 800-840 điểm và chúng tôi dự đoán VN-index sẽ chạm tới vùng đáy này vào năm 2023 và phục hồi mạnh mẽ vào nửa cuối 2024.
Nhận định thị trường chứng khoán Năm 2023. Những tuần giao dịch cuối cùng sắp diễn ra, nhiều chuyên  ...
Hình 2: Biểu đồ VN-index dài hạn
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ