menu
24hmoney

Bài của LarryChu

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG cho phiên giao dịch ngày thứ Ba 03/01/2023
Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu 30/12/2022 chỉ số VNINDEX đóng cửa ở 1007,09 điểm giảm 2,2 điểm tương ứng giảm 0,22% so với phiên giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch đạt vỏn vẹn xấp xỉ 407 triệu đơn vị cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 7423 nghìn tỷ đồng. Trên toàn VNINDEX có 209 mã tăng, 60 mã tham chiếu và 189 mã đỏ. P/E của VNINDEX đang ở mức 10.x tạm gọi là rẻ để tham gia đầu tư.
Phân tích biểu đồ của VNINDEX và kiểm tra biểu đồ các cổ phiếu dẫn dắt riêng lẻ thì cá nhân người viết nhận định thị trường đang nằm trong vùng giá sideway đi ngang. Tại đây các tổ chức lớn đưa ra chiến lược mua gom những cổ phiếu tốt, định giá thật sự rẻ trong nhiều tháng liền để đủ tỷ trọng họ mong muốn cũng như đầu cơ ngắn hạn với mức target nhỏ dưới 15% cho một thương vụ giao dịch. Tất cả tạo nên một thị trường sideway đi ngang và làm cho tâm lý thị trường thất thường, thiếu tính nhất quán.
Với nhận định về thị trường như vậy. Sẽ có hai chiến lược chính. Nếu đầu tư mua và ôm dài hạn, ãy chờ đến khi điểm số thị trường chiết khấu trở lại, cổ phiếu rơi trở lại lần nữa về các vùng giá thấp nhà đầu tư cá nhân mới tham gia mua. Hiện tại chưa khẳng định điểm số sẽ về lại vùng giá 87x trước đó nhưng không ngoại trừ khả năng này. Ưu thế của nhà đầu tư cá nhân là có thể giải ngân trong 01 ngày nên không cần vội vàng và tâm lý.
Nếu giao dịch ngắn hạn, chọn các cổ phiếu có nền giá ngắn hạn tốt, cắt lỗ ở mức 3-5% và chốt lời ở mức 10-15% không nắm giữ lâu dài.
Một vài các cổ phiếu dài hạn 3-5 năm: HPG
Một vài cổ phiếu có và giữ được nền giá có thể phải cắt lỗ 3-5% và chốt lời mức 10-15% (không phân biệt cơ bản): HAG, LPB, STB, VPB, VCG, KBC, GEG, LCG, EIB, HHV, SBT, PVD, KSB, OCB, APG, PVT, VCB, NLG, CTG, SSB, KPF, KDC, TTB, DPM, OGC, VOS, HVN, FPT, CTI, PLX, DPG, PNJ, BCM, TCM, NAG, PLC, L14, C4G, PVP, VAB, DVN, NED.
Một vài cổ phiếu đang chiến thắng thị trường nhưng không có giá mua (không phân biệt cơ bản): CTF.
#SuperStocks
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG cho phiên giao dịch ngày thứ Ba 03/01/2023. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu  ...
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ