menu
24hmoney

Bài của Hoàng Xuân Sang

Ảnh đại diện
Nhận định thị trường 9/12: Quan sát vùng hỗ trợ 1420-1430 có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu
Chiến thuật phù hợp hiện tại là có thể trading một phần trên cổ phiếu có sẵn, hạn chế việc mua mới , tránh mua khi tăng giá mạnh
1.Tổng quan thị trường :
Thị trường giao dịch chậm nhịp tăng điểm nhẹ với thanh khoản vẫn ở mức thấp so với trung bình . VN-Index tăng 6,1 điểm (+0,42%) lên 1.452,87 điểm, VN30 tăng 3,54 điểm ( +0,23%) . Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phần khởi sắc hơn khi mà phần lớn điều đóng cửa tăng điểm, trong số đó nổi bật nhất phải kể đến là TPB với mức tăng trần . Nhóm chứng khoán cũng tăng khá tốt với SHS (+4,2%), VND (+1,6%), VCI (+1,2%),...
Nhóm Xây dựng, Bất động sản tích cực trong phiên và bị áp lực bán vào cuối phiên. Nhóm BĐS KCN vẫn giữ được đà tăng tích cực như KBC, ITA, IDC, SZC . Nhóm dầu khi ngoại trừ PVS tăng 2.3% thì đều quay lại giảm so với phiên tích cực hôm qua.
Về thanh khoản: Thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên với giá trị khớp lệnh 23.198 tỷ đồng. Độ rộng trên sàn HOSE là trung tính với 218 mã tăng, 68 mã tham chiếu, 228 mã giảm.
Về khối ngoại : khối ngoại chuyển sang trạng thái bán ròng nhẹ với hơn 123 tỷ đồng.
Về khối tự doanh : bán ròng 161 tỷ đồng.
Mức P/E hiện tại của VN-Index đang ở mức 17.1 x
2.Nhận định thị trường và khuyến nghị:
Thị trường tăng điểm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp hơn mức trung bình cho thấy nhà đầu tư còn thận trọng, lực cầu chưa mạnh nên khả năng thị trường còn giao động giằng co thêm thời gian với thanh khoản quanh mức thấp. .
Vùng 1.420-1.430 điểm tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ hoặc nếu mốc trên suy yếu thì xa hơn là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm là vùng tạo đáy cho nhịp điều chỉnh này. Mục tiêu ngắn hạn của nhịp hồi phục là 1465 -1470 điểm . Biên độ của thị trường giai đoạn này biến động hẹp . Chiến thuật phù hợp hiện tại là có thể trading một phần trên cổ phiếu có sẵn , hạn chế việc mua mới , tránh mua khi tăng giá mạnh, chỉ mua khi có giá chiết khấu phù hợp và nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải để quản trị tốt trong các nhịp rung lắc . Có thể canh các nhịp điều chỉnh về mức cân bằng khi test lại các vùng hỗ trợ để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu và canh bán bớt tại các ngưỡng kháng cự bị suy yếu.
Chung Ngọc Mai
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ