menu
24hmoney

Bài của Trần Ngọc HDinvest 0962612766

Ảnh đại diện Pro
NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 7/9/2022
- Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch ngày 6/9 khá giằng co và đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong ngày
- Khối lượng khớp lệnh trên Hose đạt gần 538 triệu đơn vị, tăng so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên Hnx đạt hơn 67 triệu đơn vị.
- Khối ngoại bán ròng trên sàn Hose với giá trị gần 270 tỷ đồng, mua ròng trên sàn Hnx với giá trị gần 32 tỷ đồng.
- Thị trường chứng khoán tiếp tục có phiên giao dịch giằng co với thanh khoản thấp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.
- Vnindex mở cửa phiên trong sắc xanh với mức tăng gần 4 điểm rồi đi ngang sau đó. Chỉ số này có lúc nới rộng đà tăng của mình lên gần 8 điểm, nhưng không giữ được lâu.
- Vnindex nhanh chóng thu hẹp sắc xanh của mình trước khi bước vào giờ nghỉ trưa. Sang phiên chiều, thị trường không có sự cải thiện hơn, tiếp tục giảm và kết phiên ngay tại mức tham chiếu.
- Vn30 kết phiên tăng nhẹ 2.01 điểm dừng chân tại 1299.06 điểm. Bên mua chiếm ưu thế hơn trong rổ Vn30 với 19 mã tăng, 9 mã giảm và 2 mã đứng giá.
- Trong đó, POW là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất rổ khi tăng 2.1%. Theo sau là các mã VRE, BID, CTG, HDB Ở chiều ngược lại, KDH, HPG, GVR, VIC là những giảm mạnh nhất rổ.
- Về mức độ ảnh hưởng, BID, CTG, NVL, VRE và POW là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến Vnindex. Trong khi đó, VIC, HPG, BCM, GVR là những mã có đóng góp tiêu cực nhất đến chỉ số này.
- Về nhóm ngành, xây dựng là một trong những ngành tăng mạnh nhất phiên. Nổi bật có thể kể tới đà tăng của BCG khi leo dốc mạnh 3.22%. Một số các cổ phiếu khác trong ngành cũng bật tăng tốt như PC1, BCG, HBC
- Trong khi đó, nhiều nhóm cổ phiếu lại có phiên giao dịch ảm đạm như thép, chăn nuôi, phân bón hay cao su. Tiêu biểu có thể kể tới đà giảm của các cổ phiếu chăn nuôi như HAG giảm 3.86%, DBC giảm mạnh 3.08%, HNG giảm 2.09%...
- Vnindex tiếp tục có phiên giao dịch giằng co mạnh, những cây nến có thân nhỏ và bóng mờ dài xuất hiện liên tiếp cùng với thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư đang hết sức thận trọng. Vnindex đã có phiên thứ 4 liên tiếp đi ngang quanh kháng cự 1280 điểm, đến phiên hôm nay vẫn vậy thì chúng ta cần thận trọng hơn.
Trần Ngọc HDinvest
NHẬN ĐỊNH PHIÊN GIAO DỊCH 7/9/2022. - Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch ngày 6/9 khá giằng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ