menu
24hmoney

Bài của Trang Trang

Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 14/02/2023
Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 14/02/2023. HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI THÁNG 3 - MÃ:  ...
HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI THÁNG 3 - MÃ: CLEH23
1. Thông tin thị trường
- Các hoạt động vận chuyển dầu thô tại cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nối lại vào ngày hôm qua, kết thúc những gián đoạn kể từ thời điểm vụ động đất nổ ra.
- Trong tuần này, các nhà đầu tư đang giữ tâm lý thận trọng trước các kịch bản tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhất là khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1, một thước đo lạm phát quan trọng, sẽ được công bố vào tối nay.
- Mỹ tiếp tục có kế hoạch giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược (SPR). Chính quyền Tổng thống Joe Biden có thể sẽ tiến hành bán số lượng dầu lên tới 26 triệu thùng. Hiện tồn kho dầu tại SPR đang là 371.6 triệu thùng, sau đợt giải phòng lên tới 180 triệu thùng trong năm 2022 vừa qua. Vì vậy, ngay cả khi đợt giải phóng sắp tới với khối lượng không nhiều, nhưng việc nhà sản xuất hàng đầu bổ sung nguồn cung, đã làm gia tăng rủi ro nguồn cung thái thắt chặt và giúp giá dầu lấy lại được sắc xanh trong phiên hôm qua.
- Theo dữ liệu của Refinitiv, lưu lượng khí đốt tự nhiên chảy từ đường ống dẫn đến nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas đã tăng vọt vào hôm thứ Hai lên con số 0.5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd), mức cao nhất kể từ khi nhà máy này đóng cửa kể từ tháng 6 năm ngoái.
- Ngày hôm qua, Ukraine đã bắt đầu nhập khẩu dầu diesel từ Mỹ sau gần một năm kể từ khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga nổ ra. Trước đó, hầu hết dầu diesel Ukraine nhập khẩu có nguồn gốc từ Nga và Belarus. Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã dừng mọi hoạt động nhập khẩu nhiên liệu này từ sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra và chuyển dần sang các nhà cung cấp đến từ châu Âu.
- Theo dữ liệu trong hôm Chủ Nhật của GasBuddy, nhu cầu tiêu thụ xăng tại thị trường Mỹ trong tuần trước tăng 1.7% lên con số 8.45 triệu thùng/ngày. Trong tuần kết thúc ngày 05/02, lần đầu tiên kể từ tháng Sáu năm ngoái, nhu cầu tiêu thụ xăng của Mỹ được ghi nhận mức cao hơn 3.7% so với con số trung bình của 4 tuần trước đó.
- Nga có kế hoạch bán hơn 80% lượng dầu xuất khẩu của mình cho các quốc gia mà họ cho là "thân thiện" vào năm 2023, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Hai, đề cập đến các quốc gia không trừng phạt Moscow do cuộc xâm lược Ukraine. Ông nói thêm rằng các quốc gia này cũng sẽ nhận được 75% sản phẩm dầu tinh chế của Nga và Moscow vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thị trường mới.
2. Phân tích kỹ thuật
Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 14/02/2023. HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI THÁNG 3 - MÃ:  ...
- Dầu đang tích lũy quanh vùng 80.00
- Chủ đạo là quan sát để có thể mở vị thế bán chờ nhịp phản ứng giá quanh vùng này.
Hotline/ Zalo: 0965.536.407 - Ms. Trang
Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ