menu
24hmoney

Bài của Trang Trang

Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 09/02/2023
Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 09/02/2023. HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI - MÃ: CLEH23.  ...
HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI - MÃ: CLEH23
1. Thông tin thị trường
- Báo cáo tuần của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô thương mại tăng 2.4 triệu thùng lên 826.7 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 6/2021. Tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất tăng lần lượt 5.9 và 2.9 triệu thùng, mạnh hơn nhiều so với các dự đoán trước đó.
- Các số liệu sản xuất của Mỹ cũng khá khả quan, với sản lượng dầu tăng 100,000 thùng lên 12.3 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020. Các nhà phân tích cho rằng phần gia tăng trong sản lượng của Mỹ sẽ bù đắp cho khoảng trống mà Nga để lại ở châu Âu, khi các lệnh cấm vận đều đã có hiệu lực, nên thị trường chưa có những lo ngại về việc dư cung.
- Thị trường vẫn lạc quan về triển vọng tiêu thụ của Trung Quốc, khi mà nước này đang liên tục cải thiện tình hình dịch bệnh. Cụ thể, số ca tử vong liên quan đến dịch Covid-19 và các ca nhiễm nặng đã giảm 98% so với mức đỉnh hồi tháng 1. Hoạt động lọc dầu tại Trung Quốc cũng hồi phục mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất, khi các hạn chế được dỡ bỏ.
- Sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba, hôm qua loạt quan chức Fed cũng phát biểu khiến nhà đầu tư thận trọng hơn khi cho biết khả năng tăng lãi suất nhiều hơn trong nỗ lực kiểm soát lạm phát. Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết lạm phát dường như sẽ tiếp tục chậm lại trong năm nay nhưng cuộc chiến của Fed để đạt được mục tiêu 2% "có thể là một cuộc chiến lâu dài" với chính sách tiền tệ được thắt chặt lâu hơn dự kiến. Chủ tịch Fed bang New York John Williams ủng hộ quan điểm về tỷ lệ cao nhất là 5.00% - 5.25%, cao hơn những gì thị trường mong đợi.
- Những bình luận của Tổng thống Joe Biden tại bài phát biểu Thông điệp Liên bang vào tối thứ Ba ủng hộ những lời kêu gọi đánh thuế việc mua lại cổ phần của công ty cũng ảnh hưởng đến tâm lý.
- Giá dầu toàn cầu có thể tăng trở lại khoảng 100 USD/thùng trong nửa cuối năm nay do nhu cầu của Trung Quốc phục hồi trong khi nguồn cung vẫn hạn chế, đại diện OPEC của Iran Afshin Javan cho biết hôm thứ Tư. Bình luận của ông được đưa ra sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng chỉ ra sự phục hồi trong nhu cầu dầu của Trung Quốc hồi đầu tuần này.
- Hôm thứ Hai, Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais cũng bảo vệ quyết định cắt giảm sản lượng của nhóm, nói thêm rằng động thái này đang đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu.
- Theo Reuters, Oman LNG đã đồng ý cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Unipec của Trung Quốc với sản lượng khoảng 1 triệu tấn mỗi năm trong vòng 4 năm kể từ 2025. Đây là hợp đồng đầu tiên mà Oman LNG ký kết với một công ty Trung Quốc và được cho là một bước đệm trong việc tiếp cận thị trường mới. Unipec hiện đang là chi nhánh thương mại của nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Á, Sinopec.
2. Phân tích kỹ thuật
Nhận Định Hợp Đồng Giao Dịch Dầu Thô - ngày 09/02/2023. HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI - MÃ: CLEH23.  ...
- Nhịp tăng của dầu vẫn đang khá rõ trong ngắn hạn.
- Ưu tiên canh mua khi giá về quanh vùng 75.00
Hotline/ Zalo: 0965.536.407 - Ms. Trang
Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ