menu
24hmoney

Bài của Vinh Lê

Ảnh đại diện
Nhận định dầu WTI ngày 13/07/2023
Tin tức
- Tiếp nối đà phục hồi trong phiên giao dịch ngày 12/07, giá dầu đóng cửa phiên tại mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 5. Cụ thể, giá dầu WTI tăng 1,23% lên mức 75,75 USD/thùng. Dầu Brent vượt mốc 80 USD/thùng sau khi tăng 0,89%.
- Dấu hiệu lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt thúc đẩy triển vọng lãi suất có thể sắp đạt đỉnh, đã hỗ trợ mạnh mẽ cho giá dầu, bên cạnh rủi ro thâm hụt nguồn cung vẫn còn tiềm ẩn trong nửa cuối năm nay.
- Cụ thể, dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2023 của Mỹ đạt mức tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất trong hơn 2 năm trở lại đây, giảm mạnh từ mức 4% của tháng trước đó.
- Chỉ số giá tiêu dùng lõi, loại trừ những biến động giá từ mặt hàng năng lượng và thực phẩm, hay mức lạm phát cơ bản của Mỹ tháng 6 tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn đáng kể so với mức tăng 5,3% trong tháng trước.
- Lạm phát Mỹ hạ nhiệt mạnh mẽ đã thúc đẩy niềm tin cho rằng mức đỉnh lãi suất đang đến gần. Công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME Group cho thấy có tới 82% ý kiến cho rằng mức đỉnh lãi suất sẽ đạt mức 5,25 – 5,5% vào tháng 9, tăng từ con số 72% trước khi công bố dữ liệu.
- Đồng USD giảm giá mạnh ngay sau dữ liệu, thể hiện qua chỉ số Dollar Index giảm 1,19%, xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua. Điều đó đã thúc đẩy lực mua dầu thô do chi phí mua hàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng đồng tiền thương mại khác. TIN TỨC VÀ PHÂN TÍCH CƠ BẢN
- Ngoài ra, lo ngại nguồn cung thu hẹp vẫn đang là một trong những lực đẩy mạnh mẽ cho giá dầu sau các tuyển bố hạn chế sản lượng và xuất khẩu của Saudi Arabia và Nga.
- Theo cơ quan báo cáo giá Argus Media, dầu thô Urals tại Biển Đen của Nga đã vượt 60 USD/thùng, mức trần giá mà nhóm G7 và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt lên Nga vào cuối năm ngoái. Hiện tại, giá dầu Urals đang ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, đạt 60,8 USD/thùng trong ngày 12/7, phản ánh tác động đáng kể của nguồn cung thắt chặt.
- Đà tăng của giá dầu bắt đầu chững lại vào cuối phiên, sau báo cáo thị trường dầu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).
- Dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ đã tăng 5,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 07/07, trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất cũng tăng mạnh 4,8 triệu thùng.
- Xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước tiếp tục giảm 1,75 triệu thùng/ngày xuống còn 2,14 triệu thùng/ngày, cho thấy nhu cầu suy yếu đối với dầu thô từ Mỹ. Nhập khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước cũng đã giảm mạnh 1,16 triệu thùng/ngày xuống 5,88 triệu thùng/ngày, bất chấp kỳ vọng tiêu thụ cao điểm trong mùa di chuyển.
- Tuy nhiên, các sức ép từ báo cáo tuần không quá đáng kể, khi yếu tố vĩ mô lấn át và góc nhìn thâm hụt nguồn cung trong nửa cuối năm 2023 trong báo cáo tháng 7 của EIA đã phát hành trước đó.
Phân tích kĩ thuật
Nhận định dầu WTI ngày 13/07/2023. Tin tức. - Tiếp nối đà phục hồi trong phiên giao dịch ngày 12/07,  ...
Khung thời gian ngắn hạn H4 + H1 : Giá có thể điều chỉnh giảm trước khi tăng giá
Khuyến nghị giao dịch: CLEQ23: Canh mua: 75.2 Stop loss: 74.5 Take Profit: 76.
Để tìm hiểu đầu tư hàng hóa phái sinh hoặc trao đổi về thị trường hàng hóa vui lòng liên hệ
---------------------
Ms. Vinh: 0934433483(Call/Zalo)
Tầng 9, Tòa 24T1 Hapulico 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.31

+0.46 (+0.55%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ