menu
24hmoney

Bài của Diệu Hương

Ảnh đại diện
Nhà đầu tư nên hành động gì sau khi FTD thất bại
Nhà đầu tư nên hành động gì sau khi FTD thất bại. Ngày bùng nổ theo đà là tín hiệu mua thường xuất hiện  ...
FTD là viết tắt của từ Follow Through Day – Ngày bùng nổ theo đà.
Ngày bùng nổ theo đà là tín hiệu mua thường xuất hiện sau ngày thứ tư của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục. O’Neil đã sử dụng định nghĩa ngày bùng nổ theo đà (FTD) là ngày các chỉ số thị trường có mức tăng tối thiểu từ 1% trở lên với khối lượng cao hơn ngày hôm trước, thường xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 của đợt nỗ lực hồi phục từ một đáy
PHIÊN PHÂN PHỐI THỨ 2 - ĐÀ TĂNG CHẤM DỨT
-Thế giới: DJ tiếp tục giảm điểm khi nhà đầu tư xem xét biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed, để tìm kiếm manh mối về động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương đối với lạm phát.
-Thị trường chung: Vnindex tiếp tục có phiên giảm điểm mạnh kèm thanh khoản lớn xác nhận phiên phân phối thứ 2 xóa bỏ hoàn toàn cây nến tăng phiên FTD trước đó. Với việc quay xe giảm mạnh 5 phút cưới phiên và đóng cửa tạo GAP giảm gần 10 điểm phiên ATC cho thấy tâm lý hoảng loạn của NĐT hiện tại đang được đấy lên cao trào.
Việc FTD thất bại ở lần này cũng dễ hiểu vì chúng ta đã có 3 đợt tăng giá tháng 11, tháng 1, tháng 2. Nhóm cổ phiếu leader lần này chưa đủ thời gian để tích lũy mà đã kéo tăng, dòng tiền thì không lan tỏa quá mạnh, tiền lớn (khối ngoại bán ròng).
👉 Hàng mua phiên FTD nên giảm ít nhất là 1/2 vì vốn khi mua 1 CP mà nó về nền là yếu nên giảm 1/2 cho an toàn. Hôm qua ai chưa chốt lời thì canh phiên hôm nay THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC KỸ THUẬT để hạ bớt tỷ trọng danh mục
Cách tốt nhất 1 nhà giao dịch có thể làm sau khi MUA đó là Đặt mốc Stoploss cho vị thế của mình và dừng giải ngân sau khi có dấu hiệu xấu. Khi chúng ta thăm dò mà thất bại thì tốt nhất là chờ một đợt phát động mới mà thôi.
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ