menu
24hmoney

Bài của Minh Anh

Pro
Nguyên lý để tích sản cổ phiếu
Nguyên lý để tích sản cổ phiếu. Để có thể theo chiến lược "tích sản", vị chuyên gia cho rằng  ...
Để có thể theo chiến lược "tích sản", vị chuyên gia cho rằng quan trọng NĐT phải chọn được đúng mã cổ phiếu và mua đều đặn mã đó. Nếu như tháng sau không mua chính mã cổ phiếu đó, danh mục sẽ lộn xộn và không đạt được hiệu ứng trung bình giá.
Trước hết, chuyên gia nhấn mạnh tiêu chí quan trọng hàng đầu phải là doanh nghiệp không có xác suất phá sản trong 5-10 năm tới.
Tiếp theo, tiêu chí thứ 2 sẽ có phần khác nhau giữa khẩu vị các nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư dài hạn thực chất là họ mua lại sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp biến động mạnh trong ngắn hạn nhưng lại có tiềm năng tăng trưởng về dài hạn, miễn là công ty không phá sản, hoàn toàn có thể xem xét đầu tư.
Nhóm thứ 2 ngoại trừ tăng trưởng, thường là nhóm cổ phiếu giá trị. Với nhóm này, nhà đầu tư cần "chực chờ" được ở những giai đoạn như cuối năm 2022 khi thị trường giảm sâu, chúng ta mua được vùng giá thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực của doanh nghiệp. Để có thể bắt đúng nhịp, cần phải có cái nhìn cực hiểu biết về giá trị và sức khoẻ của doanh nghiệp mới nên "đồng hành".
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ